- Hiện tại trên thị trường đã xuất hiện tình trạng thẻ cào giả được nhập lậu từ Trung Quốc. Những thẻ này không có khả năng nạp tiền vào tài khoản như thẻ thật và có thể khiến người dùng mất tiền oan, MobiFone khuyến cáo.

{keywords}
Người dùng cần nạp tiền ngay tại chỗ mua để đảm bảo tiền đã được nạp vào tài khoản.

Trước đó, ngày 18/1/2014, Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) đã bắt giữ một lô hàng 24.900 thẻ cào in logo MobiFone vận chuyển trái phép từ Trung Quốc qua cửa khẩu vào Việt Nam. Phía Chi cục cho biết chủ của lô hàng đã bỏ trốn ngay sau đó. Chi cục đã tiến hành liên hệ với MobiFone để tiến hành xác minh và điều tra vụ việc.

Trả lời báo chí, đại diện MobiFone xác nhận mạng này đã tiến hành kiểm tra với các nhà sản xuất về lô thẻ nói trên và khẳng định số thẻ này là thẻ giả. Thông thường, mỗi thẻ cào do MobiFone phát hành sẽ có serial và 12 mã số được phủ bạc kín. 12 mã số này chỉ có giá trị cho một lần nạp tiền nên không thể làm giả 12 mã số này được. Điều này đồng nghĩa với việc chỉ có thẻ thật mới nạp được tiền còn thẻ giả thì không thể.

Ngay sau đó, MobiFone đã có văn bản thông báo tới các Chi nhánh, Đại lý và điểm bán lẻ để cảnh báo về nguy cơ thẻ cào giả, yêu cầu rõ việc các Đại lý, điểm bán không mua thẻ nạp tiền nguồn gốc không rõ ràng, không có hóa đơn, chứng từ.

Nhà mạng này cũng khuyến cáo người dùng chỉ nên mua thẻ cào tại những cửa hàng, đại lý chính thức của MobiFone, những điểm bán lẻ có uy tín và nhận hóa đơn mua hàng. Khi mua thẻ, người dùng cần kiểm tra kỹ thẻ xem còn đầy đủ lớp tráng bạc, che phủ 12 mã số nạp tiền hay không. Khách hàng không nên nhận những thẻ bị trầy xước lớp tráng bạc phủ mã số nạp tiền, đồng thời sau khi mua, nên thực hiện nạp tiền ngay tại nơi mua để đảm bảo chắc chắn rằng tiền được nạp vào tài khoản.

Trong trường hợp phát hiện ra thẻ cào giả, người dùng cần báo ngay cho các cửa hàng của MobiFone hoặc gọi điện phản ánh tới tổng đài của MobiFone theo số điện thoại 18001090 (miễn phí) hoặc 9090 (miễn phí với thuê bao trả sau và 200đ/phút với thuê bao trả trước) để được hướng dẫn cách xử lý.

  • Trọng Cầm