Apple đã sẵn sàng để sản xuất vi xử lý đời mới A8 với số lượng lớn, đồng thời hãng chip Đài Loan TSMC sẽ được lựa chọn làm nhà cung cấp chính thay cho Samsung.

{keywords}

Trang tin MacRumors vừa đưa tin TSMC đã bắt đầu sản xuất thử nghiệm chip A8 cho Apple và nếu thông tin này là chính xác thì A8 sẽ kịp góp mặt trong hai sản phẩm chủ lực của Apple trong năm 2014 là iPad Air phiên bản hai và iPhone kế tiếp.

Thông tin của MacRumors khá ăn khớp với tin đồn mà CNET đăng tải từ tháng 12, theo đó Samsung không còn là nhà sản xuất chip duy nhất cho các sản phẩm của Apple nữa. Khi đó, nguồn tin của CNET cũng tiết lộ rằng TSMC đang thương thảo các điều khoản để có thể thay thế Samsung trở thành nhà sản xuất chip chính cho Táo khuyết.

Trang TechNews thậm chí còn tiến xa hơn một bước khi khẳng định TSMC là hãng duy nhất nhận được đơn hàng sản xuất chip A8 do công nghệ sản xuất 20 nm của hãng này rất thành công.

Hôm thứ hai vừa qua, chuyên gia Ming-Chi Kuo của KGI Securities, người đã nhiều lần dự báo chính xác về Apple, nhận định rằng có khả năng Apple sẽ không trình làng iPad Pro lẫn iPad Mini đời thứ ba trong năm 2014 này. Nếu không có gì thay đổi, cả hai sản phẩm này sẽ bị lùi phát hành sang năm 2015.

Điều đó đồng nghĩa với việc chip A8 sẽ chỉ xuất hiện ở dòng iPad Air mới trong năm nay mà thôi.

Cũng nên nhớ rằng việc xác thực các thông tin liên quan đến sản xuất chip là rất khó, bởi thường thì những thông tin này luôn được cả nhà sản xuất lẫn khách hàng bảo vệ nghiêm mật. Hơn nữa, trục trặc trong quá trình sản xuất không phải là chuyện hiếm ở ngành công nghiệp bám dẫn. Trong quá khứ, TSMC từng được đồn sản xuất chip cho Apple vài lần nhưng gặp rắc rối trong quá trình triển khai nên dùng dằng mãi cho tới giờ.

Y Lam (Theo CNET)