Google sẽ ra mắt bộ công cụ phát triển phần mềm Android (SDK)  dành riêng cho các thiết bị kỹ thuật số đeo mặc, thông tin nói trên được Phó Chủ tịch cao cấp của Google Sundar Pichai khẳng định tại diễn đàn SXSW Interactive ngày hôm qua.

Việc ra mắt bộ công cụ phát triển phần mềm này sẽ cho phép các nhà phát triển có thể bắt đầu viết các ứng dụng Android dành riêng cho các thiết bị theo dõi sức khỏe, đồng hồ thông minh hay các thiết bị kỹ thuật số đeo mặc khác.

{keywords}
Google sẽ ra mắt bộ công cụ phát triển phần mềm dành riêng cho các thiết bị đeo mặc như Google Glass hay các loại smartwatch.

“Khi chúng ta nghĩ tới thiết bị đeo mặc, chúng ta nghĩ về chúng như một nền tảng (phần mềm)”, người phụ trách mảng Android, Chrome và ứng dụng của Google nói trên The Guardian. “Chúng ta đang thấy một thế giới những cảm biến… Những cảm biến rất nhỏ nhưng cực kỳ mạnh mẽ. Nó cung cấp cho người dùng rất nhiều thông tin hữu ích. Do vậy, chúng tôi muốn xây dựng giao diện lập trình ứng dụng (API) chuẩn cho thế giới những cảm biến này”.

Không có gì lạ khi Google muốn Android có mặt trên tất cả các thiết loại thiết bị. Với dự án Google Glass, gã khổng lồ tìm kiếm đã có một thiết bị đeo mặc riêng chạy trên nền tảng Adroid. Tuy nhiên, sự ra mắt của bộ công cụ phát triển phần mềm Android dành riêng cho các thiết bị đeo mặc, nền tảng di động này sẽ lan tới một thị trường phần cứng hoàn toàn mới.

“Chỉ trong vòng 2 tuần, bạn sẽ thấy chúng tôi sẽ cho ra mắt bộ công cụ phát triển phần mềm Android đầu tiên cho các thiết bị đeo mặc”, Pichai nói. “Tôi nghĩ rằng chúng ta mới chỉ bắt đầu”. Không có bất cứ sản phẩm hay thiết bị nào được nhắc tới, tuy nhiên, phó chủ tịch cao cấp của Google xác nhận rằng, hãng sẽ tập trung vào các công nghệ đeo mặc có sự kết hợp chặt chẽ với nhiều cảm biến cơ thể khác nhau. Hãy tưởng tượng, giờ đây, Google Now có thể thông báo để nhắc bạn rằng, tim của bạn đang đập quá nhanh.

Ngoài thông tin nói trên, đã có rất nhiều thông tin thú vị khác được tiết lộ trong cuộc nói chuyện của Pichai tại diễn đàn SXSW Interactive (diễn đàn đối thoại dành cho các nhà sáng lập doanh nghiệp công nghệ trẻ). 

Người phụ trách mảng Android, Chrome và ứng dụng của Google khẳng định, doanh số của Chromecast vẫn khá tốt và Google sẽ mở rộng thị trường bán Chromecast trong thời gian ngắn sắp tới. Ngoài ra, Pichai cũng hé lộ rằng, dự án khai thác dịch vụ âm nhạc của Google dựa trên YouTube vẫn còn trong giai đoạn thai nghén.

Lê Văn (Theo Digitaltrends)