- Ngày hội máy tính cho cuộc sống đang diễn ra tại Thái Nguyên là lần đầu tiên những em học sinh tiểu học được làm quen với Internet, tạo lập email của Google và tham gia cả Facebook.

{keywords}

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son cùng các đại biểu cắt băng khai mạc Ngày hội máy tính cho cuộc sống lần thứ nhất được tổ chức tại Thái Nguyên.

{keywords}

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cùng các đại biểu tham quan các gian hàng tại ngày hội. Đây là nơi trưng bày các sản phẩm, giải pháp và dịch vụ CNTT phục vụ đời sống của các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông.

{keywords}

Các bạn học sinh tham gia trò chơi tìm hiểu các sản phẩm, dịch vụ tại một gian hàng tại triển lãm trong Ngày hội máy tính cho cuộc sống. Có tới 11 gian hàng của 11 đơn vị, doanh nghiệp khác nhau, trong đó có nhiều “đại gia” của làng CNTT Việt Nam như VNPT, Viettel, Intel, Microsoft…

{keywords}

Một em nhỏ rất chăm chú tham gia một trò chơi có thưởng. Theo dự kiến, hai ngày triển lãm sẽ thu hút tới hơn 1500 lượt khách tham quan.

{keywords}

Một cô giáo đang hướng dẫn học sinh làm toán trên mạng tại lớp đào tạo phổ cập sử dụng máy tính và Internet do Đoàn thanh niên Bộ TT&TT tổ chức, nằm ngay cạnh gian hàng của các đơn vị và tổ chức.

{keywords}

Các bạn học sinh đang thảo luận các câu trả lời cho một đề toán online. Thi toán online là một trong 5 lớp học được tổ chức tại đây.

{keywords}

Một nhóm học sinh tỏ ra ngạc nhiên trước “sự kỳ diệu” của bảng tính Excel. Sử dụng bảng tính Excel  là một nội dung tại lớp 1 giúp các em học sinh sử dụng máy tính cơ bản.

{keywords}

Một cán bộ Đoàn thanh niên Bộ TT&TT đang hướng dẫn một em học sinh làm quen với Internet tại lớp học số 2.  Tại lớp học này, các em sẽ được làm quen với việc duyệt web để nghe nhạc, xem phim.

{keywords}

Các bạn học sinh tỏ ra khá hào hứng khi lần đầu tiên được tiếp cận với môi trường Internet và những khái niệm rất mới lạ.

{keywords}

Một bạn học sinh lớp 2 rất chăm chú nghe hướng dẫn từ thầy giáo. Đây là lần đầu tiên em được tự mình cầm chuột và điều khiển một chiếc máy tính.

{keywords}

Trong lúc đó, hai bạn học sinh khác đang hào hứng chờ đợi tới lượt mình trải nghiệm.

{keywords}

Tại lớp học số 4, các bạn học sinh được sử dụng những chiếc máy tính bảng classbook để xem nội dung sách giáo khoa điện tử.

{keywords}

Nụ cười vui sướng trên khuôn mặt các em học sinh khi sử dụng máy tính bảng.

{keywords}

Đây là lần đầu tiên các em học sinh được sử dụng một chiếc máy tính bảng hiện đại.

{keywords}

Một cán bộ hướng dẫn đang chỉ cho em học sinh cách tạo lập email của Google và gửi một thông điệp đến người bạn ngồi cạnh mình.

{keywords}

Các bạn học sinh tỏ ra rất chăm chú nghe hướng dẫn.

Lê Văn