Có vẻ như Nokia lại có thêm một "bom tấn bình dân" nữa, nhưng lần này công thần không phải Windows Phone mà là nền tảng Android.

{keywords}
Nokia X cháy hàng tại Trung Quốc chỉ sau 4 phút.

Tuần trước, những tín hiệu đầy khả quan đã xuất hiện khi các báo đưa tin Nokia X được đặt hàng nhiều kỷ lục tại Trung Quốc, dù sau đó, một số trang tỏ ra hoài nghi về con số 1 triệu máy Nokia X được đặt mua. Nhưng giờ đây, khi chính thức lên kệ, Nokia X đã xua tan mọi nỗi lo khi bán hết sạch hàng chỉ trong vòng 4 phút.

Theo trang PhoneArena, trang JD.com đã nhận được hơn 1 triệu yêu cầu đặt mua Nokia X chỉ trong vòng 4 ngày và 10 triệu máy trong vòng 1 tuần. Vấn đề là cách thức đặt mua sản phẩm ở Trung Quốc không giống với Mỹ. 

Ở Trung quốc, không có bất cứ sự cam kết thực sự nào từ phía người dùng khi đặt hàng và cũng không có giao dịch tiền nong đúng nghĩa. 

Nói cách khác, nó giống như một hệ thống xếp chỗ mà việc mua bán chỉ hoàn tất sau khi sản phẩm đã phát hành mà thôi. Vì thế, độ nóng của sản phẩm chỉ được kiểm chứng một khi lên kệ.

Hôm qua, đúng 10h sáng, Nokia X đã chính thức được khởi bán trên JD.com. Trang này thông báo lô hàng Nokia X đầu tiên đã bị vét sạch (có giao dịch bằng tiền) chỉ trong vòng 4 phút. Chỉ có điều số lượng smartphone cụ thể trong lô hàng này là bao nhiêu thì JD.com không tiết lộ. Tuy nhiên, nhiều khả năng con số này lên tới vài chục ngàn máy, bởi JD.com có một chương trình khuyến mãi cho 10.000 chiếc Nokia X đầu tiên, PhoneArena nhận định.

Nhưng dù con số chính xác là bao nhiêu đi nữa thì rõ ràng, mức độ quan tâm mà người dùng Trung Quốc dành cho Nokia X cũng tương đối lớn. Sẽ là công bằng khi nhận định rằng doanh số của Nokia X tại thị trường này sẽ khả quan và là động lực để hãng tiếp tục thăm dò nền tảng Android. Lô hàng Nokia X tiếp theo sẽ được JD.com mở bán tiếp vào ngày 31/3 tới. Sẽ rất thú vị để chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra khi ấy.

Y Lam