Một nguồn tin nội bộ giấu tên của Foxconn vừa công bố loạt ảnh được cho là chụp iPhone 6 đang được kiểm tra tại nhà máy mới đây.


{keywords}
Bức ảnh rò rỉ cho thấy iPhone 6 đang được kiểm tra tại nhà máy Foxconn

Theo loạt ảnh rò rỉ, iPhone mới không những mỏng hơn - đúng như các tin đồn trước đây - mà còn có sự thay đổi về camera. Nếu bạn quan sát thật gần một trong số trong những bức hình, bạn sẽ thấy một đồ thị biểu thị mặt bên của máy, với phần camera nhô cao hẳn ra.

Đầu năm nay, giới thạo tin đã phán đoán rằng Apple sẽ vay mượn một số ý tưởng thiết kế từ Apple iPad Air để áp dụng cho iPhone 6. Thậm chí đã có thông tin rằng iPhong mới sẽ được đặt tên là iPhone Air và có "vòng eo" dày chưa đến 6mm. Để so sánh thì vòng eo hiện tại của iPhone 5S đang là 7.6mm. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể quan sát thấy 4 góc của chiếc điện thoại trong ảnh hơi cong hơn so với iPhone 5S, cộng thêm những đường màu trắng ở phần lưng máy mà người ta đoán là đánh dấu chỗ đặt ăng-ten thu sóng mới.

Rất khó nhìn rõ những bức ảnh "rò rỉ" này, nhưng có thể cả đèn flash cũng được thay đổi, hoặc là được thiết kế lại, hoặc sẽ bị thay mới.

Chưa hết, ở mặt sau điện thoại, góc phải bên dưới, ta có thể quan sát thấy một vi cảm biến tích hợp. Nếu dựa vào suy đoán rằng Apple rất có thể đang phát triển một vài tính năng theo dõi sức khỏe mới ở hệ điều hành iOS8, đáng chú ý nhất là sổ y bạ Healthbook, thì đây nhiều khả năng là máy đo nhịp tim của người dùng, hoặc một chỉ số sinh trắc học quan trọng tương đương.

Đừng quên rằng thông tin hành lang đang đồn Apple iWatch sẽ đọc được nhiều chỉ số sức khỏe thông qua các vi cảm biến tích hợp, sau đó gửi thông tin này về cho Healthbook để iPhone/iPad mới ghi lại và chuyển tiếp cho bác sĩ phù hợp. Do đó, rất có thể iPhone đời mới sẽ tích hợp nhiều bộ cảm biến hơn so với iPhone 5S.

Tất nhiên, chúng ta cũng không thể loại trừ khả năng rằng đây không phải là ảnh "xịn", nhất là khi chủ thể chính lại là một thiết bị sốt dẻo, được nhiều người quan tâm như iPhone mới. Hơn nữa, kể cả khi đây là ảnh thật thì cũng không thể loại trừ việc nó chỉ là thiết kế phác thảo mà Apple không dùng đến.

Y Lam