Tổng giám đốc của Samsung Mobile nhận được khoản lương lên tới 5,8 triệu USD trong năm 2013, trong khi người đồng nhiệm của ông ở Apple "chỉ" nhận được 4,25 triệu USD.


{keywords}
Ông J.K.Shin trong lễ công bố Gear 2

Có bao giờ bạn tò mò muốn biết các quan chức đứng đầu các đại gia công nghệ kiếm được bao nhiêu tiền mỗi năm? Thông tin nội bộ về thu nhập của CEO mà Samsung, hãng smartphone lớn nhất thế giới tại thời điểm này, vừa công bố sẽ giúp bạn tháo gỡ phần nào thắc mắc của mình.

Có vẻ như ông J.K.Shin, Tổng giám đốc lâm thời kiêm Chủ tịch Samsung Mobile đã nhận được tấm chi phiếu trị giá tới 5,8 triệu USD trong năm 2013. Với khoản lương này, J.K.Shin đã bỏ xa Tim Cook, Tổng giám đốc của đại địch Apple. Thu nhập của Cook trong năm ngoái "chỉ" xấp xỉ 4,25 triệu USD, dù vậy vẫn là cao hơn một chút so với mức lương 4,17 triệu USD mà Apple trả cho ông trong năm 2012.

Không riêng gì J.K.Shin mà một số quan chức cao cấp khác của Samsung cũng được trả lương rất hậu hĩnh. Chẳng hạn như Phó chủ tịch Kwon Oh-hyun và đồng CEO B.K.Yoon đều nhận được mức lương tương ứng là 6.35 triệu USD và 4.77 triệu USD.

Đây là lần đầu tiên Samsung công bố những thông tin nội bộ kiểu này, do quy định của Hàn Quốc đã có sự điều chỉnh cách đây vài tháng. Theo đó, những công ty Hàn Quốc có lãnh đạo với thu nhập trên 469.500 USD (500 triệu won) hàng năm sẽ phải công bố thông tin về thu nhập của mình trong các hồ sơ kinh doanh và báo cáo tài chính.

Y Lam