Được nhìn thấy lần đầu tại Trung Quốc hồi tuần trước, Desire 616 chính là mẫu smartphone đầu tiên của HTC trang bị chip 8 lõi. Loại vi xử lý mà dòng máy này sử dụng là MediaTek MT6592, cùng một loại mà Xiaomi đã trang bị cho dòng phablet Redmi Note mới nhất của hãng này.


{keywords}

Các website của Trung Quốc vừa đưa tin rằng Desire 616 sẽ có giá bán dưới 210 USD (1299 NDT) và dự kiến ra mắt ngay trong tháng 4. Đây chắc chắn là một mức giá cực hời, dù nó vẫn nhỉnh hơn mẫu phablet Redmi Note của Xiaomi một chút. Giới chuyên gia đánh giá rằng Redmi Note chính là đối thủ trực tiếp của Desire 616 tại thời điểm này - một đối thủ rất khó nhằn bởi mẫu phablet này vừa bán hết 100.000 máy đầu tiên chỉ trong vòng 34 phút.

Một điểm nữa cũng cần lưu ý là mặc dù có tới 8 lõi chip nhưng MediaTek MT 6592 vẫn là dòng vi xử lý bình dân, không thể so sánh được về hiệu suất và sức mạnh với những CPU cao cấp của Qualcomm, Nvidia hay Samsung. Tuy nhiên, Desire 616 vẫn là một con dế quá ổn nếu so với giá bán của nó. Các cấu hình được đồn đoán bao gồm màn hình 720p 5-inch, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB. Các tính năng giải trí không hề thiếu với loa BoomSound trứ danh, camera chính 8MP có kèm đèn flash LED.

Desire 616 sẽ cài sẵn Android Jelly Bean và có 4 tông màu cho người dùng lựa chọn là trắng, đen, xanh và vàng.

Với mức giá hơn 4 triệu đồng, chắc chắn Desire 616 sẽ là một lựa chọn đáng lưu tâm cho những người dùng có ngân sách tương đối eo hẹp. Có vẻ như khi HTC tuyên bố hãng sẽ chú tâm tập trung cho phân khúc tầm trung trong năm nay, hãng hoàn toàn không nói chơi. Những mẫu smartphone trung cấp mà hãng giới thiệu từ đầu năm tới nay đều cho thấy sức hấp dẫn khó phủ nhận, nhờ sự kết hợp giữa cấu hình ổn với giá bán hợp lý, đầy tính cạnh tranh.

{keywords}
HTC Desire 616 là smartphone đầu tiên sở hữu chip 8 lõi của HTC

  Trước đó, tại MWC 2014, HTC đã công bố Desire 816, mẫu smartphone được đánh giá là "bom tấn tầm trung" thực thụ. Con dế này đã được đặt mua tới 1 triệu máy chỉ trong vài giờ tại Trung Quốc.

Y Lam