BlackBerry khu vực Đông Dương và các nhà phân phối tại Việt Nam vừa đưa ra công bố gây sốc: Giá BlackBerry Z10 chính hãng tại thị trường Việt Nam chỉ còn 4.5 triệu đồng/máy.

{keywords}
BlackBerry Z10 tiếp tục giảm giá mạnh để giành lại thị phần.

Từ ngày 1/4/2014, nhà phân phối Smartcom của BlackBerry tại Việt Nam đã phát động chương trình đặc biệt: BlackBerry Z10 giá 4,5 triệu đồng trên toàn quốc, kể cả bản màu đen và màu trắng. Hai đại lý đầu tiên áp dụng giá mới cho BlackBerry Z10 tại Việt Nam là Hnam Mobile với 10 điểm bán tại TP.HCM và Hoàng Hà Mobile với 5 điểm bán tại Hà Nội.

Cách đây khoảng 3 tháng, vào thời điểm sát Tết Nguyên Đán 2014, chiếc BlackBerry Z10 đã được giảm giá mạnh một lần khi đang từ 9,5 triệu đồng xuống chỉ còn 5,99 triệu đồng. Còn lần này, ông Lê Hoàng Giang - Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh Smartcom cho biết: "4,5 triệu đồng cho một chiếc smartphone thương hiệu cao cấp, thiết kế đẹp, cấu hình cao và chạy được các ứng dụng Android là một mức giá không tưởng.

Đây là một chương trình bán hàng lớn nhất từ trước tới nay của BlackBerry tại Việt Nam và Smartcom chắc chắn rằng từ đây, BlackBerry sẽ tiếp cận nguời dùng ở Việt Nam gần gũi hơn nữa‎ bằng chất lượng, giá bán lẻ, thời gian ra mắt sản phẩm trong khi vẫn giữ nguyên chất lượng và đẳng cấp của một thương hiệu lớn".

BlackBerry Z10 được ra mắt từ tháng 2-2013 với sứ mệnh tiên phong cho hệ điều hành tiên tiến BlackBerry 10 của hãng công nghệ Canada. Ngoài việc chạy hệ điều hành mới, đây cũng là sản phẩm đầu tiên của Blackberry hoàn toàn không có phím vật lý, sử dụng màn hình full cảm ứng.

Một loạt các tính năng mới của BB10 như Hub, Balance, TimeShift, Active Frames,... được thiết kế nhằm giúp người dùng tiết kiệm thời gian, vừa bảo mật được thông tin, vừa giải trí đa dạng hơn. Đặc biệt Z10 có một cấu hình mạnh mẽ và thiết kế đẹp, sang trọng chứ không không hề "màu mè".

Với CPU Dual-core 1,5 GHz và RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, khả năng mở rộng lưu trữ đến 64GB, ngoài việc đáp ứng đủ nhu cầu cho hệ điều hành BlackBerry 10 hoạt động, Blackberry đã chuẩn bị phần cứng Z10 để thực hiện những "cuộc nâng cấp" về sau.

Chính nhờ vậy, thời gian qua, nhằm thu hẹp khoảng cách với các thiết bị Android, ngoài việc liên tục cải tiến hệ điều hành, mới đây BlackBerry đã cho phép thiết bị BlackBerry 10 có thể cài đặt trực tiếp các ứng dụng Android. Thực tế cho thấy, thông qua các chợ ứng dụng như 1mobile, Snap hay Amazon, BlackBerry 10 nói chung và Z10 nói riêng có thể cài đặt và chạy mượt hầu hết ứng dụng Android trên những kho ứng dụng này. Kể cả những game đang đình đám trên Android như Top Eleven, Candy Crush đến những ứng dụng phổ biến như Google Maps, Viber... cũng chạy mượt mà trên Blackberry Z10.

  • Quân Nguyễn