-Sau khi giảm giá bán từ 15,5 triệu xuống còn 9,5 triệu vào giữa tháng 12/2013, chiếc smartphone BlackBerry Z10 lại vừa tiếp tục gây sốc khi tiếp tục giảm giá bán tại Việt Nam xuống chỉ còn 4,5 triệu vào hôm 1/4/2014 vừa qua.Vậy đâu là nguyên nhân của việc giảm giá bán đột ngột này?

{keywords}

Ông Ben Quirin - Giám đốc phụ trách BlackBerry khu vực Đông Dương.

Để tìm hiểu nguyên nhân của chiến lược giảm giá sốc này, VietNamNet đã có cuộc trao đổi ngắn với ông Ben Quirin, Giám đốc BlackBerry khu vực Đông Dương (quản lý thị trường Malaysia, Thái Lan, Việt Nam).

- Gần đây, liên tiếp có các đợt giảm giá mạnh sản phẩm Blackberry Z10 tại Việt Nam. Có phải BlackBerry đang xả hàng tồn kho hay không?

- Ông Ben Quirin: Chúng tôi thừa nhận có hàng tồn kho như trong báo cáo tài chính của BlackBerry năm ngoái. Tuy nhiên, thực chất việc giảm giá là BlackBerry đã có những điều chỉnh về giá theo chính sách chung của toàn cầu. Theo đó, chúng tôi ưu tiên việc có thể mang đến cho người dùng càng nhiều máy càng tốt, để người dùng có cơ hội trải nghiệm những tính năng mới, những sự cải tiến và những ứng dụng mà chúng tôi mới phát triển cho các máy BlackBerry.

- Sau thông tin giảm giá Z10 xuống 4,5 triệu đồng tại Việt Nam, rất nhiều người tìm mua nhưng đều bị các cửa hàng phân phối từ chối với lý do hết hàng. Liệu đây có phải là 1 chiêu PR?

- Tất nhiên là không. Giá Z10 mới có được như vậy là nhờ chính sách giá của toàn cầu, và nhu cầu của thị trường toàn cầu hiện nay đã cao hơn nhiều so với dự đoán. Vì cùng lúc nhiều thị trường bị cháy hàng như vậy nên việc cung ứng của chúng tôi đã bị quá tải. Thêm vào đó, dịp nghỉ lễ Tết Âm lịch kéo dài cũng làm ảnh hưởng đến chuyện cung ứng này. Hiện nay các vấn đề về cung ứng đã được giải quyết, và người dùng Việt Nam có thể sớm tận hưởng những ưu đãi mới của chương trình bán hàng này.

- Có nhiều thông tin cho rằng, BlackBerry sẽ không tiếp tục hỗ trợ Việt Nam nữa, và Z10 có thể là sản phẩm BlackBerry cuối cùng chính thức được bán ở đây. Ông nghĩ sao về điều này?

- Tin đồn này hoàn toàn sai. Chúng tôi vẫn đang có một đội ngũ mạnh quản lý thị trường Việt Nam, và chúng tôi vẫn đang hợp tác gắn bó với nhà phân phối và nhà mạng cung cấp dịch vụ tại Việt Nam. Sắp tới chúng tôi sẽ cho ra mắt nhiều sản phẩm BlackBerry mới tại đây.

Chúng tôi đang nỗ lực để có được giá tốt hơn nữa, và chúng tôi cam kết với khách hàng của mình rằng những sản phẩm mới của BlackBerry sẽ được trang bị nhiều ứng dụng và tính năng tốt hơn nữa trong thời gian tới.

- Xin cảm ơn ông.