Không chỉ sở hữu thiết kế bắt mắt và giá bán hấp dẫn, giới thạo tin còn tin rằng smartphone đầu bảng mới nhất của Nokia sẽ tặng kèm nhiều phụ kiện tiện lợi như đế sạc không dây.

{keywords}

"Do Lumia 930 có tính năng hỗ trợ sạc không dây tích hợp nên Nokia đã quyết định sẽ tặng kèm miễn phí đế sạc cho người dùng", trang PhoneArena cho biết. Đây là việc chưa từng có tiền lệ, bởi trước đây Lumia 920 cũng được tích hợp khả năng hỗ trợ sạc không dây nhưng người dùng vẫn phải bỏ tiền ra mua đế sạc riêng rẽ. Tương tự, đế sạc cũng là phụ kiện tùy chọn dành cho các model như Lumia 925, Lumia 1020 và Lumia 720. Khi mua ba dòng máy này, người dùng sẽ phải mua một loại ốp lưng đặc biệt có nhúng công nghệ Qi để có thể sạc không dây con máy của mình.

Theo giới phân tích, nếu đúng là Nokia miễn phí đế sạc cho những ai mua Lumia 930, động thái này chắc chắn sẽ giúp thúc đẩy Qi trở thành một chuẩn không dây ở cấp độ toàn cầu. Dù vậy, công nghệ này cũng phải lường trước một số đối thủ, ngay cả trong nội bộ Nokia. Mẫu phablet Lumia 1520 của Nokia đang dùng công nghệ sạc không dây của PMA, đối thủ chính của Qi.

Dù cho tính năng hỗ trợ sạc không dây được nhà sản xuất tích hợp thẳng vào điện thoại hay một cách gián tiếp vào ốp lưng đặc biệt thì điện thoại vẫn phải cần tới đế sạc không dây. Chính vì thế, dù rất nhiều người dùng tỏ ra hào hứng với ý tưởng "sạc không dây", nhưng khi nghe thấy việc phải chi thêm tiền đầu tư đế sạc, họ lại tỏ ra ngần ngại.

Được chính thức công bố tại sự kiện Microsoft Build 2014 hồi tuần trước, Nokia Lumia 930 sở hữu ngoại hình giống hết Lumia Icon với màn hình 5-inch Full HD, camera 20MP PureView và giá bán dự kiến 599 USD, tương đương 12,6 triệu đồng.

Dự kiến con máy này sẽ cài sẵn hệ điều hành Windows Phone 8.1, sở hữu viền máy kim loại, màn hình ClearBlack OLED 1080 x 1920p. Máy trang bị bộ nhớ 32GB, không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ, pin 2420 mAh, vi xử lý lõi tứ Snapdragon 2.2 GHz của Qualcomm và RAM 2GB.

Camera là một điểm nhấn của Lumia 930 với cảm biến hình ảnh ỡ lớn 1/2.5', độ mở f/2.4, khả năng tự động lấy nét với nút bấm chụp 2 giai đoạn. Bên cạnh đó, máy cũng trang bị những tính năng như zoom phân giải cao 2X và bộ ổn định hình ảnh (OIS), hạn chế chụp ảnh nhòe.

Theo kế hoạch, sản phẩm sẽ lên kệ trong tháng 6 tại châu Âu trước khi đáp xuống châu Á, Ấn Độ và Trung Đông thông qua hơn 100 nhà mạng đối tác của Nokia.

 

T.C