Các nhà sáng chế của Microsoft chắc hẳn đang rất tự hào về thành quả tính năng dùng bàn phím nhắn tin mới của họ trên Windows Phone 8.1 với tên gọi là Word Flow.

{keywords}

Trước đây sự thay đổi của bàn phím ảo QWERTY trên các thiết bị chạy Windows Phone đã một lần được ca ngợi là một trong những tính năng tốt nhất được cung cấp bởi hệ điều hành này. Công bằng mà nói, tuy Microsoft vẫn còn thua kém Google về nhiều mặt, nhưng họ cũng rất biết cách tạo dựng những cái mới cho riêng mình, từ thiết kế trẻ trung, màu sắc về thiết kế cho đến camera PureView với độ phân giải khủng trên các dòng Nokia Lumia. Và đến nay thì thêm một lần nữa với bản cập nhật Windows Phone 8.1, người dùng sẽ lại hứa hẹn có những trải nghiệm mới lạ cùng tính năng hỗ trợ nhập văn bản Word Flow.

Về thiết kế có lẽ nhiều người nghĩ nó có phần tương đồng với tính năng Swype trên Android, nhưng Word Flow lại hỗ trợ người dùng với tốc độ vuốt nhanh hơn nhiều. Điều này đã được minh chứng bởi chính Microsoft khi ngay từ lúc thiết kế họ đã không hề giấu diếm ý đồ tạo dựng một tính năng phá vỡ mọi kỷ lục về tốc độ nhắn tin văn bản.

{keywords} 

Được biết kỷ lục Guinness trước đây về tốc độ nhập một văn bản là 18,53 giây thuộc về chiếc Galaxy S4. Thế nhưng cho tới nay kỷ lục ấy đã chính thức bị phá vỡ bởi Gaurav Sharma - một sinh viên tham gia vào đội nghiên cứu của Microsoft khi anh này nhập đoạn văn bản với thời gian chi có 18,44 giây.

Nếu bạn là người dùng Windows Phone 8, cũng đừng vội thất vọng bởi Microsoft đã chính thức tuyên bố sẽ nhanh chóng cập nhật các thiết bị của mình lên phiên bản mới nhất 8.1 trong thời gian sớm nhất có thể. Hi vọng rằng Word Flow sẽ giúp cho Windows Phone có thêm sức mạnh để cạnh tranh cùng 2 ông lớn là Android và iOS.

Nguyễn Nguyễn (theo PhoneArena)