Bạn còn nhớ những cảm giác thân thuộc mình vẫn gặp trước khi cơn lốc công nghệ đến và cuốn nó đi không?

Khó có thể xác định rõ ràng đâu là điểm đánh dấu sự bắt đầu của công nghệ hiện đại nhưng không khó chút nào để nhận ra những ảnh hưởng to lớn mà nó đã để lại trong cuộc sống của chúng ta. Bài viết dưới đây dĩ nhiên không thể truyền tải hết những thay đổi to lớn đó, tuy nhiên, nó sẽ mang đến một số so sánh vui về những gì công nghệ đã đến và thay thế.

{keywords}

Bí mật trò chuyện trong lớp học giờ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với smartphone, nhưng cảm giác nhận được tin nhắn làm sao thú vị bằng nhận được những mẩu giấy truyền tay và lén lút đọc như ngày trước?

{keywords}

Cảm giác lật từng trang trong cuốn album ảnh cũng dần bị quên lãng trước thời đại của ảnh số và mạng xã hội.

{keywords}

Nếu như trước kia đọc bản đồ là một kĩ năng vô cùng cần thiết với bất kì ai, giờ bạn chỉ cần một chiếc smartphone, kết nối mạng và... Google Maps mà thôi.

{keywords}

Cả “biển” thông tin giờ ở ngay trước mắt bạn với vài từ khóa và một vài cú click trên Google. Trước khi, kiến thức cũng ở ngay trước mặt bạn nhưng là đằng sau cả kệ sách cao ngất.

{keywords}

Giờ thì bạn cũng không cần nhấn phím cài giờ cho máy ảnh rồi chạy nhanh về vị trí bằng những phụ kiện như “gậy tự sướng” chẳng hạn!

{keywords}

Băng cassette và đĩa CD nay chỉ còn “vang bóng một thời”, thậm chí cả những chiếc máy nghe nhạc hiện đại cũng sẽ sớm bị thay thế bởi loạt smartphone đa năng.

{keywords}

Điện thoại của ngày xưa và điện thoại của ngày nay.

{keywords}

Siri trở thành trợ lý ảo đắc lực và đặc biệt là luôn luôn bên bạn trừ khi iPhone... hết pin

{keywords}

Thay vì mua những tấm postcard khi đi du lịch để làm kỉ niệm và gửi tặng bạn bè, nhiều người chọn cách “tự sướng” cho nhanh và tiện lợi.

Theo Trí thức trẻ