Thêm một tin xấu về vấn đề bảo mật trực tuyến, đặc biệt là những người sử dụng trình duyệt Internet Explorer của Microsoft.

Ngày hôm qua, Microsoft đã ra thông báo xác nhận rằng, tất cả các phiên bản Internet Explorer đều bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng bảo mật chưa từng được biết đến “zero day”.

{keywords}
Lỗ hổng bảo mật "zero day" xuất hiện trên mọi phiên bản IE.

Theo hãng bảo mật FireEye, lỗ hổng bảo mật này có thể tấn công khoảng 26,25% thị trường trình duyệt.

Theo giải thích của Microsoft, lỗ hổng bảo mật này cho phép các hacker đột nhập và đánh cắp dữ liệu sau khi người dùng bị lừa tới các website giả mạo.

Điều này cũng có nghĩa, bất cứ ai sử dụng Internet Explorer nên cảnh giác trước những đường link đáng ngờ có thể được gửi tới thông qua email hoặc các dạng spam khác.

“Kẻ xấu có thể lưu trữ một trang web được thiết kế đặc biệt để khai thác lỗ hổng này thông qua trình duyệt Internet Explorer, sau đó thuyết phục người dùng xem trang web”, giải thích của Microsoft.

Bên cạnh đó, Microsoft cũng nói rằng, chỉ mới nhìn thấy những cuộc tấn công giới hạn, có chủ đích trên các phiên bản IE 9 và 11. Tuy vậy, hãng khổng lồ phần mềm chưa cung cấp bất cứ bản vá để vá lỗ hổng bảo mật nói trên.

Lê Văn (Theo Buzzfeed)