- Việt Nam là một thị trường năng động với dân số trẻ, luôn sẵn sàng đón nhận những trào lưu công nghệ mới, một thị trường đầy tiềm năng cho những sản phẩm công nghệ, lãnh đạo Samsung Electronics Việt Nam nhận định.

Dây chuyền sản xuất của nhà máy Samsung đặt tại Bắc Ninh.

{keywords}

Hiện nay, Samsung nắm 30,2% thị phần smartphone tính về giá trị theo kết quả của Hãng nghiên cứu thị trường GfK vào tháng 3/2014.

Tuy thị trường smartphone đang cạnh tranh rất quyết liệt, ngày càng có nhiều thương hiệu tham gia tại nhiều phân khúc khác nhau nhưng chúng tôi vẫn cố gắng giữ vị trí tiên phong với cả sản phẩm smartphone và các sản phẩm phablet như Samsung Galaxy Note, ông Nguyễn Văn Đạo, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Samsung Eletronics Việt Nam nói.

Với một loạt những sản phẩm đáp ứng nhu cầu và sở thích của các nhóm người tiêu dùng khác nhau và những dịch vụ đi kèm phù hợp với những mối quan tâm của người tiêu dùng Việt Nam (như ứng dụng VOV giao thông…), chúng tôi tin rằng Samsung sẽ tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường cho phân khúc điện thoại di động thông minh, đại diện Samsung nói.

Theo ông Đạo, công ty này có kế hoạch tiếp tục đầu tư mở rộng nhà máy sản xuất tại Thái Nguyên và Bắc Ninh. “Khi việc đầu tư mở rộng đạt được theo đúng kế hoạch đề ra, sản lượng sản xuất các sản phẩm smartphone, phalbet…của Samsung tại Việt Nam sẽ bằng 50% tổng sản lượng các sản phẩm của tập đoàn sản xuất trên toàn thế giới. Tôi tin là, tỷ lệ xuất khẩu của Samsung trong tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sẽ còn tăng lên nữa ”, ông Đạo cho biết.

Đại diện Samsung cho biết thêm, với một loạt những sản phẩm đáp ứng nhu cầu và sở thích của các nhóm người tiêu dùng khác nhau và những dịch vụ đi kèm phù hợp với những mối quan tâm của người tiêu dùng Việt Nam (như ứng dụng VOV giao thông…). “Khi việc đầu tư mở rộng đạt được theo đúng kế hoạch đề ra, sản lượng sản xuất các sản phẩm smartphone, phalbet…của Samsung tại Việt Nam sẽ bằng 50% tổng sản lượng các sản phẩm của tập đoàn sản xuất trên toàn thế giới. Tôi tin là, tỷ lệ xuất khẩu của Samsung trong tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sẽ còn tăng lên nữa ”, ông Đạo cho biết.

Được biết, năm 2013, kim ngạch xuất khẩu của Samsung tại Việt Nam đạt 23 tỉ USD, bằng 20% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.

KV