Quân đội Thái Lan cảnh báo rằng họ sẽ đóng cửa các trang mạng xã hội nếu như người dùng sử dụng truyền thông xã hội để chỉ trích cuộc đảo chính mà họ đã thực hiện hôm thứ 5 vừa qua.

Theo trang The Next Web, trong tuần này, quân đội Thái Lan đã buộc 14 kênh truyền hình quốc gia và hơn 3.000 kênh radio ngừng phát sóng kể từ khi quân đội công bố thiết quân luật tại Thái Lan hồi đầu tuần.

{keywords}

Trong khi yêu cầu kênh truyền hình quốc gia không đăng tải các chương trình lên kênh YouTube, quân đội Thái Lan dường như vẫn không "thả lỏng" cho mạng Internet. Tuy nhiên, ngày hôm nay, quân đội Thái đã triệu tập các nhà cung cấp ISP của nước này và đưa ra cảnh báo nói trên.

Thái Lan không e ngại việc kiểm duyệt các mạng truyền thông xã hội trong quá khứ. Vào năm 2006, chính phủ nước này quyết định chặn YouTube sau khi một số video trên mạng này có nội dung chỉ trích vua và hoàng gia Thái Lan. Chính phủ Thái Lan cũng từng tìm cách loại bỏ hơn 10 ngàn trang Facebook có những nội dung tương tự.

Thái Lan cũng là quốc gia đầu tiên ủng hộ chính sách kiểm duyệt cho từng quốc gia mà Twitter đưa ra vào năm 2012. Và điều này sẽ giúp những người vừa thực hiện cuộc đảo chính chống lại các “nguy cơ truyền thông xã hội” đang tăng lên rất nhanh vào những giờ đầu sáng thứ 6.

Thái Lan có hơn 25 triệu người sử dụng Facebook và ứng dụng nhắn tin mạng xã hội Line có 20 triệu lượt tải về. Hiện không rõ số lượng người sử dụng mạng xã hội Twitter tại Thái Lan, tuy nhiên, tiếng Thái Lan là ngôn ngữ phổ biến thứ 12 trên mạng “tiểu blog” này.

Lê Văn (Theo The Next Web)