Hôm 22/4, Samsung đã nộp đơn kiện Apple tại Hàn Quốc, Nhật Bản và Đức sau khi “Quả táo” cáo buộc hãng sao chép thiết kế iPad, iPhone tuần trước.

Đơn kiện của Samsung đúng một tuần sau khi Apple
cáo buộc hãng sao chép iPhone, iPad.

Nhà sản xuất Hàn Quốc nói, Apple đã vi phạm bản quyền liên quan đến công nghệ tiết kiệm điện năng, kết nối 3G và phương thức chia sẻ dữ liệu giữa máy tính và điện thoại.

“Samsung phản ứng tích cực nhằm thực hiện các hành động pháp lý để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và đảm bảo tiếp tục đổi mới và tăng trưởng trong kinh doanh di động, truyền thông của chúng tôi”, theo tuyên bố của Samsung.

Thứ 6 tuần trước, Apple đã nộp đơn kiện cáo buộc Samsung xâm phạm các sáng chế và nhãn hiệu sản phẩm iPhone và iPad, như các tiện ích, giao diện, thiết kế. Động thái được cho là chống lại sự gia tăng các thiết bị chạy Google Android đang lớn lên dần.

Samsung là một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh có sự tăng trưởng mạnh nhất sau thời kỳ Android bùng nổ. Nhà sản xuất này cũng nổi lên là đối thủ đe dọa lớn nhất của Apple với 3 dòng máy tính bảng với các kích thước khác nhau.

Cuộc chiến pháp lý giữa Samsung và Apple có thể sẽ gây thiệt hại cho hai “gã khổng lồ” về công nghệ. Thương hiệu Mỹ hiện sử dụng nhiều linh kiện từ Samsung như chip, màn hình LCD.

Doanh số mạnh mẽ của iPhone và iPad đã làm tăng lợi nhuận của Samsung. Samsung là khách hàng lớn thứ hai của Apple sau Sony, với 6,2 nghìn tỷ won giao dịch năm ngoái.

Theo Sohoa.net