Samsung đang có kế hoạch ra mắt một chiếc máy tính bảng với màn hình có thể uốn cong và gập lại được trong năm 2015 tới đây.

{keywords}
Máy tính bảng với màn hình gập lại được của Samsung sẽ ra mắt trong năm tới.

Theo thông tin từ trang Android Authority tiết lộ rằng, thiết bị có thể có 3 màn hình riêng biệt có thể gập vào phần đầu các tấm khác hoặc mở ra để tạo thành một chiếc tablet hoàn chỉnh.

Theo đó, khi được mở rộng hoàn chỉnh, thiết bị có thể sẽ có kích thước vào khoảng 8-9 inch, tương đương với một chiếc tablet có kích thước trung bình, nằm giữa iPad Mini và iPad Air.

Đương nhiên, khi gấp các màn hình lên như vậy thì chiếc tablet của Samsung sẽ trở nên rất dày và “cồng kềnh”. Do vậy, sẽ rất thú vị để chờ đợi xem hãng điện tử Hàn Quốc sẽ xử lý các màn hình này như thế nào.

Công nghệ màn hình dẻo Youm được Samsung giới thiệu từ Triển lãm CES đầu năm 2013. Tới đầu năm nay, hãng điện tử Hàn Quốc được cho là đang phát triển các màn hình smartphone có thể gập lại được. Tuy nhiên, cho tới nay, ngoài chiếc Galaxy Round với màn hình cong thì chưa có bất cứ sản phẩm thương mại nào của Samsung sử dụng công nghệ màn hình Youm được bán ra.

Lê Văn (Theo BGR)