- Sáng 20/6, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng và Thứ trưởng Trương Minh Tuấn đã đại diện Bộ TT&TT tới thăm và chúc mừng báo VietNamNet, nhân dịp kỷ niệm 89 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/2014).

{keywords}
Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng (áo trắng ở giữa) thăm và làm việc với VietNamNet nhân ngày 21/6. Ảnh: Trần Sâm

Tổng Biên tập Bùi Sĩ Hoa đã báo cáo sơ lược tình hình hoạt động thời gian qua của Báo điện tử VietNamNet với hai Thứ trưởng, trong đó những sự kiện quan trọng như họp Quốc Hội, Trung Quốc hạ đặt trái phép dàn khoan Hải Dương 981 tại vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam đều được phản ánh đậm, đa chiều nhưng vẫn giữ được bản sắc riêng của báo.

Chia sẻ với lãnh đạo và phóng viên VietNamNet, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đánh giá VietNamNet là một trong những tờ báo đã có nhiều đóng góp tích cực trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Hưng cũng đánh giá cao bản sắc riêng của VietNamNet với nhiều góc nhìn, quan điểm mang tính phản biện, có tính chiến đấu và xây dựng.

Tuy nhiên, Thứ trưởng cho rằng, người làm báo hiện nay cần phân định rạch ròi giữa đấu tranh bảo vệ chủ quyền biên giới - biển đảo với việc ổn định và phát triển kinh tế -xã hôi. "Chúng ta phải kiên quyết trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền, nhưng không bài xích hàng hóa, doanh nghiệp, người dân Trung Quốc", Thứ trưởng chia sẻ.

{keywords}
Thứ trưởng Trương Minh Tuấn chúc mừng VietNamNet nhân ngày 21/6. Ảnh: Trần Sâm

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cũng đánh giá cao những thành quả Báo VietNamNet đã đạt được trong công tác tuyên truyền về chủ quyền biển đảo và phản biện xã hội, là tờ báo chính thống, có uy tín, được đông đảo độc giả tin cậy và có sức lan tỏa lớn. Dù đạt được giải 2 báo chí quốc gia và nhiều giải cao của Liên chi hội TT&TT trong năm 2013, Thứ trưởng Tuấn mong rằng báo VietNamNet sẽ có thêm những giải báo chí quốc gia cao hơn trong thời gian tới.

{keywords}
Hai Thứ trưởng chụp ảnh lưu niệm với Ban Biên tập VietNamNet. Ảnh: Trần Sâm

Nhân dịp kỷ niệm 89 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng và Thứ trưởng Trương Minh Tuấn chúc tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên VietNamNet nhiều sức khỏe, tâm huyết để giữ vững và phát huy những bản sắc riêng của tờ báo, tiếp tục là nguồn thông tin chính thống và tin cậy của đông đảo độc giả trong nước và quốc tế.

  • Trọng Cầm