Nhân kỷ niệm 89 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Bộ trưởng - Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên đã đến thăm, tặng hoa và chúc mừng Bộ Thông tin & Truyền thông chiều 20/6 tại Hà Nội.

{keywords}
Bộ trưởng - Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên (trái) và Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn tại cuộc gặp. Ảnh: Xuân Lộc

Tại cuộc gặp, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên đã chia vui, chức mừng và cám ơn Bộ TT&TT nói chung và báo chí nói riêng đã "hoạt động, gắn kết, đồng hành và chia sẻ cùng Chính phủ trong suốt một năm qua". Bộ trưởng chúc lãnh đạo Bộ và các cán bộ, những người làm công tác truyền thông, báo chí có nhiều sức khỏe, nghị lực để vượt qua khó khăn, tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển Kinh tế - Chính trị - Xã hội của đất nước.

Đáp từ lời chúc của vị đại diện Văn phòng Chính phủ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã chia sẻ về một số hoạt động trọng điểm của Bộ trong thời gian qua. Cụ thể, Bộ TT&TT đã tích cực thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng về việc tái cơ cấu các Tập đoàn như Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông VNPT, Tổng công ty VTC... Báo chí, dưới sự chỉ đạo của Bộ TT&TT cũng luôn đồng hành, thực hiện tốt các nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó, đặc biệt là trong việc truyền thông các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội. Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cam kết Bộ TT&TT, nhất là mảng báo chí, sẽ đồng hành, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng chỉ đạo.

{keywords}
Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên (trái) tặng hoa đại diện Bộ TT&TT. Ảnh: Xuân Lộc

Nhận định rằng lĩnh vực truyền thông đang rất khó khăn, nhất là vấn đề tái cơ cấu các tập đoàn đang đặt ra khối lượng công việc nặng nề, Bộ trưởng Nên hy vọng giữa Bộ TT&TT và báo chí với Chính phủ sẽ có được sự hợp tác tốt đẹp, dựa trên tinh thần trách nhiệm cao nhất trong thời gian tới. Trong đó, Bộ TT&TT vừa làm nhiệm vụ truyền thông - báo chí vừa là cơ quan quản lý. Trách nhiệm kép này sẽ đòi hỏi Bộ phải chuyên sâu hơn nữa để có thể tham mưu kịp thời đối với Chính phủ, từ đó giúp Chính phủ đưa ra được những chỉ đạo chính xác nhất.

Đặc biệt, trong những vấn đề hệ trọng, liên quan đến vận mệnh đất nước, truyền thông cần trở thành công cụ quan trọng để đưa tiếng nói của Việt Nam đến với bạn bè thế giới, kêu gọi sự chia sẻ, đồng thuận từ quốc tế.

Trọng Cầm