Thông tin mới nhất từ Wall Street Journal cho hay Apple đang thử nghiệm nhiều kích cỡ màn hình khác nhau cho chiếc đồng hồ thông minh iWatch, tuy nhiên, có vẻ như sẽ có 2 phiên bản khác nhau của thiết bị này.


{keywords}

Cụ thể, Apple sẽ thiết kế một model iWatch dành riêng cho các tín đồ thời trang và một model còn lại dành cho những ai ưa thích các tiện ích của công cụ theo dõi sức khỏe.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện tin đồn về việc Apple dự định phát triển 2 model iWatch khác nhau, song tin đồn trước đây lại giả định rằng một model sẽ dành cho nam còn một model được thiết kế riêng cho người dùng nữ. Điều này đồng nghĩa với việc phần cứng cơ bản là giống nhau, chỉ có điều phiên bản dành cho nữ sẽ nhỏ hơn một chút mà thôi.

Tuy nhiên, tin đồn của WSJ lại đi theo hướng hoàn toàn khác khi tiết lộ Apple đang phát triển một thiết kế "thể thao" và thậm chí còn mời cả một số vận động viên chuyên nghiệp như Kobe Bryant test thử sản phẩm. Năm ngoái, Apple cũng có một động thái đáng chú ý khi tuyển dụng một cựu tư vấn từ Nike. Kết hợp những dữ kiện đó với việc công bố gói ứng dụng sức khỏe Healthkit trong iOS 8 tại WWDC 2014 vừa qua, việc iWatch sẽ tập trung vào lĩnh vực sức khỏe cá nhân là hoàn toàn hợp lý.

Song nếu chỉ tập trung vào sức khỏe thì Apple lại không thể phát huy hết sức mạnh sáng tạo, nhất là những ưu thế về thiết kế của hãng. Đó chính là lý do vì sao Apple có thể sẽ phát triển song song một model giàu yếu tố thời trang để chiều lòng số đông tín đồ của hãng. Nếu như mẫu iWatch thể thao sở hữu mặt vuông và dây cao su thì model thời trang sẽ sở hữu mặt tròn kim loại, khá giống với Moto 360 của Motorola. Và tất nhiên, đúng theo truyền thống thiết kế của Táo khuyết, cả hai sản phẩm sẽ phải sở hữu ngoại hình tương tự như đồng hồ thông thường đang bày bán trên thị trường, chứ không phải những chiếc smartwatch "kỳ dị, thô kệch" mà một số nhà sản xuất đã tung ra.

Liên quan đến cấu hình, các tin đồn cho hay cả hai model đều sở hữu bộ nhớ trong 8GB. Về mặt cảm biến, hiện chưa rõ model thời trang sẽ trang bị những gì, nhưng model thể thao sẽ có sự góp mặt của vi cảm biến huyết áp, nhịp tim, nhiệt độ cơ thể, nhiệt độ bên ngoài, la bàn và đo nồng độ oxy trong máu.

Y Lam