Điện thoại thông minh của bạn đang “nuôi dưỡng” hàng ngàn loại vi khuẩn, và nó trở thành nơi để vi khuẩn kí sinh trên cơ thể bạn.

{keywords}
Chiếc điện thoại mà bạn đang sở hữu trên tay là nơi tích tụ hàng nghìn vi khuẩn mà bạn không hề biết.

Các nhà nghiên cứu đã lấy mẫu từ các ngón tay và ngón tay cái của 17 người, và cũng lấy mẫu từ màn hình cảm ứng điện thoại thông minh của những người đó. Họ đã tìm thấy hơn 7 nghìn loại vi khuẩn khác nhau trong tất cả các mẫu.

Các loại vi khuẩn thường gặp nhất là vi khuẩn Streptococcus thường được tìm thấy trong miệng của con người; và hai loại vi khuẩn Staphylococcus, Corynebacterium thường được tìm thấy trên da người.

Các nhà nghiên cứu cho biết, 82% các loại vi khuẩn phổ biến nhất được tìm thấy trên các ngón tay của những người được lấy mẫu trùng với vi khuẩn trên điện thoại thông minh của họ.

Nhà nghiên cứu James Meadow tại Đại học Oregon cho biết hầu hết các loại vi khuẩn được tìm thấy đều giống nhau ở những người khác nhau. Chính vì thế mà phát hiện về vấn đề này sẽ mở ra hướng đi nghiên cứu về quần thể các vi sinh trong tương lai một cách dễ dàng hơn.

May thay, Meadow cho rằng trong thực tế hầu hết các vi khuẩn xuất hiện trên cơ thể và trong môi trường là vô hại vì rất ít các vi khuẩn xung quanh chúng ta thực sự nguy hiểm.

Được biết, trong tương lai, điện thoại thông minh có thể được sử dụng để theo dõi các vi khuẩn mà con người đã nhận được trong việc tiếp xúc với trong môi trường. Ví dụ, một người có thể bị kiểm tra điện thoại khi ra vào bệnh viện để xem họ đang mang mầm bệnh nguy hiểm vào bên trong bệnh viên hay mang ra ngoài bệnh viện hay không.

Tuy nhiên, việc lấy mẫu đòi hỏi phải có sự đồng ý của chủ sở hữu. Thậm chí sẽ có nhiều người tỏ ra khó chịu. Một số mẫu được lấy từ chiếc khăn lau màn hình của điện thoại.

Khánh Hà (Theo Livescience)