“What’s on your mind?” (Bạn đang nghĩ gì?) là câu hỏi bạn thường thấy trước khi viết một dòng chia sẻ nào trên mạng xã hội Facebook. Và đó cũng là tên của một đoạn clip ý nghĩa được đăng tải gần đây trên YouTube, nói về những mặt trái của mạng xã hội “khổng lồ” này khi người dùng quá lệ thuộc vào nó.

Mạng xã hội Facebook đã trở nên quá quen thuộc với hàng triệu người trên thế giới. Nhiều người sử dụng Facebook như một nơi để chia sẻ tâm sự, nhưng có không ít người sử dụng Facebook như một công cụ để khoe khoang cuộc sống hoàn hảo của mình.

Tuy nhiên trên thực tế, không phải mọi thứ được chia sẻ trên Facebook đều là sự thật. Đằng sau những dòng khoe khoang hay hình ảnh đẹp đẽ đó, có mấy ai đang cảm thấy hạnh phúc như những gì mà họ thể hiện trên Facebook?

Và điều đó chính xác là những gì mà đoạn clip muốn nhắn nhủ với người xem.

Đoạn clip “What’s on you mind?” kể về cuộc sống nhàm chán của một người đàn ông, bị người yêu bỏ rơi, thất bại trong công việc… Thế nhưng anh ta đã thể hiện một cuộc sống hoàn hảo trên Facebook, để kiếm những cái “likes” hay những lời ca tụng từ mạng xã hội. Đến cuối cùng anh nhận ra rằng đã đến lúc mình cần tìm lại cuộc sống thật của mình...

Đoạn clip “What’s on my mind?” đã đạt được hơn 2,6 triệu lượt xem sau 3 tuần đăng tải.

Theo Một thế giới