Theo báo New York Times, toàn bộ đội ngũ phát triển ứng dụng Facebook Home đều đã chuyển sang làm công việc khác. Trong khi đó, số phận của chiếc "điện thoại Facebook" HTC First cũng không khá khẩm hơn.

Phần mềm Facebook Home mới được ra mắt chưa đầy 6 tháng và bị người dùng đánh giá kém cỏi do hoạt động không ổn định. Ngay cả CEO Mark Zuckerberg cũng thừa nhận: "Tôi tin chắc rằng Home đang được đón nhận không tốt như tôi mong đợi". 

{keywords}

Thậm chí, trang công nghệ BGR cho biết mọi chuyện tệ đến mức các nhân viên bán hàng của AT&T còn không buồn tiếp thị HTC First, chiếc điện thoại được cài sẵn Facebook Home, tới khách hàng.

Tờ New York Times đưa tin: "Gần đây, Facebook đã chuyển sang chiến lược mới, nhấn mạnh vào các ứng dụng di động như Instagram, WhatsApp và Messenger – các ứng dụng bổ trợ cho ứng dụng chính của công ty. Facebook cũng đã cơ cấu lại nguồn lực của mình. Ví dụ, Joey Flynn, thiết kế trưởng của Facebook Home đã rời dự án để thiết kế và ra mắt Slingshot, một ứng dụng chia sẻ ảnh giống như Snapchat. Các thành viên cũ của nhóm Home như giám đốc sản phẩm Adam Mosseri cũng đã tập trung vào các dự án di động khác".

Trong khi đó, chỉ một tháng sau khi ra mắt, giá bán của chiếc điện thoại Facebook HTC First đã giảm chỉ còn 0,99 USD kèm hợp đồng. Theo trang công nghệ BGR, "doanh số của HTC First cực kỳ thấp, thấp đến mức AT&T đã quyết định dừng bán máy. 

Nguồn tin tại AT&T đã xác nhận rằng HTC First, chiếc smartphone đầu tiên được cài sẵn Facebook Home sẽ bị ngừng bán và hàng tồn kho sẽ được chuyển cho HTC. AT&T chỉ bán được 15.000 chiếc cho đến tuần trước khi giá máy giảm chỉ còn 0,99 USD".

Theo VnReview