Ngay sau khi hoàn tất thương vụ mua lại Nokia, Microsoft đã lên kế hoạch hoành tráng cho thời gian tới, mà mở màn là việc ra mắt ít nhất 4 mẫu smartphone Windows Phone 8.1 từ nay đến cuối năm.

{keywords}
Hình ảnh rò rỉ về Lumia 830

Trong số này, con dế đầu bảng có tên mã "McLaren", với trọng trách kế nhiệm Lumia 1020 - siêu phẩm chụp ảnh của Nokia trước đây. Không chỉ vậy, theo The Verge, McLaren còn sở hữu nhiều tính năng điều khiển 3D Touch dạng máy chơi game Kinect, cho phép người dùng khua ngón tay phía trên màn hình để zoom cận cảnh hoặc trượt tay dọc theo cạnh máy để điều khiển camera...

Tiếp đến là mẫu smartphone 4.7 inch tầm trung mang tên mã "Superman", với tính năng đáng chú ý nhất là camera mặt trước 5MP để phục vụ nhu cầu chụp ảnh selfie của người dùng. Nguồn tin của The Verge tiết lộ Superman sẽ được công bố trùng vào thời điểm Microsoft phát hành 2 bản update quan trọng dành cho hệ điều hành Windows Phone 8.1, nhiều khả năng là trong quý III năm nay.

Đứng thứ ba trong danh sách mà Rock, một mẫu smartphone bình dân với thiết kế và công năng tương tự như Nokia Lumia 530.

Khóa sổ danh sách sẽ là Lumia 830, mẫu smartphone vừa bị rò rỉ những hình ảnh đầu tiên trên thế giới mạng. Có vẻ như con dế này sẽ là trung bình cộng của Superman với siêu phẩm McLaren, sở hữu khung máy bằng nhôm siêu nhẹ kết hợp với ốp lưng polycarbonate quen thuộc. Đây có thể là hậu duệ của Lumia 820 hoặc chính là mẫu smartphone mà giới thạo tin vẫn nhắc đến với tên mã "Tesla". Điểm đặc biệt nhất là Lumia 830 chính là camera mặt sau với lời hứa hẹn về chất lượng chụp ảnh sẽ ở mức "vượt trên kỳ vọng".

Tất nhiên, do đây chỉ là hình ảnh rò rỉ nên không có gì đảm bảo tính xác thực của nó. Rất có thể đây chỉ là một mô hình mẫu hoặc trò lừa do ai đó dựng lên mà thôi. Nhưng điều chắc chắn là những ai hứng thú với nền tảng Windows Phone và phần cứng của Nokia sẽ có rất nhiều thứ để chờ đợi trong năm nay.

Trọng Cầm