- "Giữ vững định hướng, tập trung phát triển báo chí khu vực miền Trung và Tây Nguyên phục vụ cho công tác tuyên truyên đường lối chủ trương của Đảng, nhà nước và nhân dân”-Thứ Trưởng Bộ Thông tin-Truyền thông Trương Minh Tuấn nhấn mạnh trong cuộc làm việc với các cơ quan báo chí tại Đà Nẵng hôm nay (14-7)...

Báo cáo tại cuộc làm việc với Văn phòng đại diện Bộ Thông tin-Truyền thông tại miền Trung và Tây Nguyên, Sở Thông tin Truyền thông Đà Nẵng, Báo Đà Nẵng, Đài Phát thanh truyền hình Đà Nẵng, Báo công an Đà Nẵng cho biết trong những năm qua báo chí tại khu vực đã giữ vững định hướng, tập trung tuyên truyền các chủ trương chính sách của đảng và nhà nước đến mọi tầng lớp nhân dân tại khu vực.

Báo cáo với Thứ trưởng, ông Nguyễn Đăng Trường, Phó Giám đốc Sở Thông tin truyền thông Đà Nẵng cho biết công tác quản lý báo chí trên địa bàn ngày càng đi vào nề nếp. Tuy nhiên vẫn còn nhiều khó khăn do chưa cụ thể hoá văn bản của qui định về quản lý báo chí tại địa phương.

Tổng Biên tập báo Đà Nẵng Mai Đức Lộc cho rằng báo chí Đà Nẵng nói chung và Báo Đà Nẵng nói riêng đã đi tiên phong trong công tác tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, và các chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước trên địa bàn.

Nhiều ý kiến của các cơ quan báo chí trên địa bàn mong Bộ Thông tin Truyền thông tạo điều kiện nhiều hơn nữa để các loại hình báo chí phát triển đồng bộ.

Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Trương Minh Tuấn nhấn mạnh:” Với báo chí, cái đúng cần lên tiếng bảo vệ, cái sai cần nghiêm khắc phê bình. Có như thế mới phát triển được hệ thống báo chí lành mạnh”.

Thứ trưởng đánh giá cáo sự phát triển của báo chí khu vực miền Trung trong công tác tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển đảo. Nhất là trong thời gian Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép tại khu vực biển Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.

“Báo chí đã cùng với các lực lượng thực thi pháp luật Việt Nam đóng vai trò tích cực trong công tác bảo vệ chủ quyền biển đảo”, Thứ Trưởng Trương Minh Tuấn khẳng định.

Theo Thứ trưởng, tại khu vực miền Trung và Tây nguyên là địa bàn trọng điểm chống phá của các thế lực thù địch. Vì vậy báo chí cần nâng cao cảnh giác với các luận điệu xuyên tạc các chủ trương đường lối, chính sách của Đảng và nhà nước.

“Báo chí cần làm cầu nối đưa thông tin sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân”-Thứ trưởng Nguyễn Minh Tuấn nhấn mạnh.

Thứ trưởng chỉ đạo: “Trong thời gian đến, các cơ quan báo chí trên địa bàn TP. Đà Nẵng và khu vực cần bám sát các chủ trương, đường lối của Đảng và nhà nước để tập trung tuyên truyền các chủ trương đường lối. Đặc biệt là tuyên truyền Hiến pháp đến mọi tầng lớp nhân dân”.

Một số hình ảnh Thứ trưởng Trương Minh Tuấn làm việc với các cơ quan báo chí tại Đà Nẵng:

 {keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Vũ Trung