Sau khi World Cup khép lại, bộ phận dữ liệu của Facebook đã nghiên cứu toàn bộ cuộc trò chuyện về 2014 FIFA World Cup, cùng với các trận đấu, các khoảnh khắc đỉnh cao trên mạng xã hội, các đối tượng, quốc gia theo dõi hàng đầu, các cầu thủ được nhắc đến nhiều nhất, cũng như các nội dung được đăng tải bởi các cầu thủ tại World Cup thu hút được nhiều sự quan tâm nhất.


{keywords}


 

Giải đấu là một sự kiện có một không hai cho Facebook khi ghi dấu mức độ thảo luận, trò chuyện cao nhất trong lịch sử dành cho một sự kiện. Từ ngày 12/6 đến ngày 13/7, đã có 350 triệu người tham gia thảo luận trên Facebook, tạo ra 3 tỷ tương tác (bài đăng, bình luận và lượt thích) liên quan đến World Cup.

Với 88 triệu người và 280 triệu tương tác, trận chung kết giữa Đức và Argentina diễn ra vào ngày Chủ nhật đã lập kỷ lục, trở thành sự kiện thể thao đơn lẻ được nói đến nhiều nhất trong lịch sử Facebook.

Những trận đấu được quan tâm nhiều nhất trên mạng xã hội

1.       Chung kết Đức gặp Argentina (88 triệu người với 280 triệu tương tác Facebook)

2.       Bán kết Brazil gặp Đức (66 triệu người với 200 triệu tương tác Facebook)

3.       Trận mở màn World Cup giữa Brazil và Croatia (58 triệu người với 140 triệu tương tác Facebook)

4.       Trận bán kết giữa Argentina và Hà Lan (39 triệu người với 83 triệu tương tác Facebook)

5.       Brazil gặp Chile tại vòng 16 đội (31 triệu người với 75 triệu tương tác Facebook)

Những khoảnh khắc World Cup được quan tâm nhiều nhất trên mạng xã hội

1.       Phút thứ 29 trận bán kết giữa Brazil và Đức: Sami Khedira ghi bàn thắng thứ tư cho đội tuyển Đức chỉ trong vòng 7 phút, đưa họ lên dẫn trước với tỉ số không tưởng 5-0 khi trận đấu còn đến 60 phút.

2.       Tiếng còi kết thúc trận chung kết giữa Đức và Argentina vang lên, Đức được trao danh hiệu vô địch World Cup lần thứ tư.

3.       Phút thứ 26 trận bán kết giữa Brazil và Đức, Toni Kroos ghi bàn thắng thứ hai cho riêng mình trong trận đấu, kéo dãn tỉ số lên 4-0 cho Đức trước sự lặng người của cả đội tuyển và người hâm mộ nước chủ nhà.

4.       Phút thứ 113 trận chung kết giữa Đức và Argentina, Mario Götze ghi bàn sau pha căng ngang đẹp mắt của Schürrle, đưa Đức vượt lên dẫn trước 1-0 khi thời gian hiệp phụ không còn nhiều.

5.       Phút thứ 29 trận mở màn giữa Brazil và Croatia: Neymar ghi bàn thắng đầu tiên tại World Cup, cũng là bàn thắng đầu tiên của Brazil trong trận đấu, quân bình tỷ số 1-1 với Croatia.

Cầu thủ được nhắc đến nhiều nhất

1.       Neymar (Brazil)

2.       Lionel Messi (Argentina)

3.       Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha)

4.       Luis Suárez (Uruguay)

5.       David Luiz (Brazil)

6.       Júlio César (Brazil)

7.       Thomas Müller (Đức)

8.       Mesut Özil (Đức)

9.       Hulk (Brasil)

10.   Arjen Robben (Hà Lan)

Vị trí danh dự: Mario Götze (Đức)

Ai bàn luận về World Cup nhiều nhất?

1.       Đàn ông tuổi 18-24 (22% tổng số thảo luận về World Cup)

2.       Đàn ông tuổi 25-34

3.       Phụ nữ tuổi 18-24

4.       Phụ nữ tuổi 25-34

5.       Đàn ông tuổi 35-44

Top 5 quốc gia có nhiều người tham gia chủ đề World Cup trên Facebook

1.       Brazil: 55 triệu người ở Brazil tham gia cuộc thảo luận về World Cup từ 12/6 đến 13/7

2.       Mỹ: 48 triệu người ở Mỹ tham gia cuộc thảo luận về World Cup từ 12/6 đến 13/7

3.       Mexico: 19 triệu người ở Mexico tham gia cuộc thảo luận về World Cup từ 12/6 đến 13/7

4.       Indonesia: 18 triệu người ở Indonesia tham gia cuộc thảo luận về World Cup từ 12/6 đến 13/7

5.       Ấn Độ: 14 triệu người ở Ấn Độ tham gia cuộc thảo luận về World Cup từ 12/6 đến 13/7

Top 5 quốc gia tương tác mạnh nhất (dựa vào phần trăm người sử dụng Facebook ở các quốc gia đó)

1.       Brazil: 57% người sử dụng Facebook tại Brazil tham gia vào chủ đề World Cup từ ngày 12/6 đến 13/7

2.       Costa Rica: 52% người sử dụng Facebook tại Costa Rica tham gia cuộc thảo luận về World Cup từ ngày 12/6 đến 13/7

3.       Uruguay: 52% người sử dụng Facebook tại Uruguay tham gia chủ đề World Cup từ ngày 12/6 đến 13/7

4.       Argentina: 50% người sử dụng Facebook tại Argentina tham gia cuộc thảo luận về World Cup từ ngày 12/6 đến 13/7

5.       Maldives: 50% người sử dụng Facebook tại Maldives tham gia thảo luận về World Cup từ ngày 12/6 đến 13/7

Top 5 quốc gia dựa trên phần trăm lượng tương tác về World Cup trên tổng số

1.       Brazil: 26% tổng tương tác World Cup thuộc về Brazil

2.       Mỹ: 10% tổng tương tác World Cup thuộc về Mỹ

3.       Indonesia” 6% tổng tương tác World Cup thuộc về Indonesia

4.       Mexico: 5% tổng tương tác World Cup thuộc về Mexico

5.       Argentina: 4% tổng tương tác World Cup thuộc về Argentina

Top 6 cầu thủ tăng thêm được nhiều người hâm mộ trên Facebook nhất

…chỉ tính con số tăng đơn thuần:

1.       Neymar, thêm 14.933.027 fans

2.       David Luiz, thêm 11.058.571 fans

3.       James Rodriguez, thêm 9.018.742 fans

4.       Christiano Ronaldo, thêm 6.432.460 fans

5.       Lionel Messi, thêm 5.836.489 fans

6.       Oscar dos Santos Emboaba, thêm 3.119.703 fans

…tính theo phần trăm thay đổi:

1.       Memphis Depay, tăng 678%

2.       Tim Howard, tăng 334%

3.       Ricardo Rodriguez, tăng 318%

4.       James Rodriguez, tăng 269%

5.       Asmir Degovic, tăng 209%

6.       Fred, tăng 197%


Top 10 bài đăng của cầu thủ trong kỳ World Cup:

  1. Ảnh tự chụp của Neymar và Silva vào ngày 21 tháng 6
  2. Cristiano Ronaldo chụp cùng tác phẩm điêu khắc hình cầu thủ này trên quả dưa vào ngày 21 tháng 6
  3. Lionel Messi chia sẻ ảnh cùng Neymar để chúc cầu thủ này mau chóng bình phục vào ngày 4 tháng 7 
  4. David Luiz mong đồng đội Neymar bình phục vào ngày 5 tháng 7
  5. Lionel Messi chia sẻ một bức ảnh hậu chiến thắng trong phòng thay đồ sau khi đánh bại Thụy Sĩ vào ngày 1 tháng 7 
  6. David Luiz chúc đồng đội Neymar mau bình phục vào ngày 7 tháng 7
  7. Lionel Messi ước muốn được giành chiến thắng tại World Cup vào sinh nhật ngày 24 tháng 6. 
  8. Neymar cảm ơn fans và các đồng đội vì sự ủng hộ vào ngày 8 tháng 7
  9. Ảnh tự chụp của Lionel Messi trước vòng 16 "Giờ đây World Cup đã bắt đầu. Hãy cùng làm một điều gì đó" vào ngày 30 tháng 6. 
  10. Ezequiel Lavezzi chia sẻ ảnh với đồng đội Messi và di Maria trong phòng thay đồ sau khi đánh bại Thụy Sĩ vào ngày 1 tháng 7 

Trên toàn cầu, đã có tổng số 88 triệu người với 280 triệu tương tác trên Facebook liên quan đến trận chung kết World Cup vào Chủ Nhật giữa Đức và Argentina, bao gồm 10,5 triệu người tại Mỹ,10 triệu người tại Brazil, hơn 7 triệu người tại Argentina, 5 triệu người tại Đức.

H.P. (Theo newsroom.fb.com)