Hon Hai Precision Industry, chuỗi nhà máy gia công hàng điện tử lớn nhất thế giới, sẽ bắt đầu sản xuất iPhone thế hệ mới với số lượng lớn ngay trong tháng này, truyền thông Đài Loan tiết lộ.

{keywords}

Cụ thể, trang Economic Daily News cho biết việc sản xuất phiên bản 4.7 inch sẽ bắt đầu trong tuần thứ 3 của tháng 7, tuy nhiên trang này không tiết lộ nguồn tin từ đâu. Phiên bản 5.5 inch sẽ được sản xuất đại trà trong tuần thứ hai của tháng 8, tức là sau model 4.7 inch gần một tháng.

Trước đó, một hãng tin của Trung Quốc cũng đưa tin rằng Hon Hai dự kiến sẽ tuyển dụng tới 100.000 công nhân tại các cơ sở nhà máy của hãng này ở Đại lục nhằm đáp ứng sức cầu dự kiến của thị trường dành cho iPhone 6. Trang này tỏ ra xác tín hơn Economic Daily News khi cho biết đây là tiết lộ từ chính Giám đốc Cục Thương mại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

Một chuỗi nhà máy gia công khác cũng của Đài Loan là Pegatron Corp tháng này cũng bắt đầu tuyển dụng hơn 10.000 công nhân tại Đại lục để sản xuất iPhone mới. Hiện phía Honhai cũng như Pegatron đều chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về việc này, nhưng thời điểm sản xuất đại trà vào cuối tháng 7 tỏ ra khá trùng khớp với các đồn đoán trước đó về việc iPhone 6 sẽ ra mắt trong tháng 9.

Trang bị camera 13MP

Liên quan đến tính năng của iPhone 6, khá nhiều tin đồn đã xuất hiện dồn dập trong ngày hôm qua. Đáng chú ý nhất là thông tin cho biết camera chính của iPhone 6 sẽ "nhảy" lên độ phân giải 13MP thay vì 8MP như hiện tại. Apple sẽ sử dụng bộ cảm biến hình ảnh Exmor IMX220 do Sony sản xuất, đây cũng chính là sensor mà smartphone đầu bảng Xperia Z3 của Sony sẽ sử dụng, dù độ phân giải của Z3 lên tới 20MP. Ngoài việc chụp ảnh tĩnh với độ phân giải cao hơn, IMX 220 còn cho phép người dùng iPhone 6 quay video với độ phân giải cực cao là 3840 x 1080p.

Có thể nói, camera luôn là một trong những thế mạnh không thể chối cãi của iPhone. Dù cấu hình trên giấy của iPhone luôn thua kém so với các đối thủ Android nhưng trải nghiệm chụp ảnh thực tế lại luôn thuộc tốp đỉnh nhất thị trường. Camera 8MP của iPhone từ đời 4s trở lại đây luôn cạnh tranh ngang ngửa, thậm chí nhỉnh hơn camera 13MP và 20MP của các đối thủ đầu bảng khác.

Một số ý kiến cho rằng iPhone 6 sẽ vẫn giữ nguyên độ phân giải 8MP này, nhưng có vẻ như tin đồn mới nhất mới khiến các tín đồ Táo khuyết nức lòng.

Màn hình sapphire chỉ có ở model cao cấp

Cũng trong sáng nay, công ty chứng khoán JP Morgan Securities dự đoán rằng không phải tất cả các phiên bản của iPhone 6 đều sẽ sử dụng chất liệu kính sapphire siêu cứng, chống xước tuyệt đối như kỳ vọng trước đó. Thay vào đấy, Apple sẽ giới hạn số lượng màn hình điện thoại trang bị kính sapphire ở ngưỡng 10 triệu chiếc, tức là chiếm chưa đầy 1% thị phần smartphone toàn cầu.

Theo các chuyên gia phân tích của JP Morgan, sẽ chỉ có model 128GB đắt nhất của iPhone 6 4.7 inch là trang bị mặt kính này, do giá thành kính Sapphire đắt hơn kính Gorilla Glass từ 30-35 USD. "Việc chỉ có phiên bản đắt tiền nhất của iPhone sử dụng chất liệu này là dễ hiểu", họ nhận định. Trong khi đó, chuyên gia Ming-chi Kuo của KGI Securities tin rằng phiên bản iPhone 6 5.5 inch dung lượng 64GB sẽ là model duy nhất được trang bị kính sapphire.

Ngoài iPhone, cũng có tin đồn Apple sẽ sử dụng chất liệu kính cao cấp này cho iWatch.

Trọng Cầm