Microsoft đã tuyên bố cắt giảm 18.000 nhân công trong đó có tới 12.500 người của Nokia và hầu hết họ là người Phần Lan và điều này đã khiến chính phủ Phần Lan “nổi đóa”.

{keywords}

Các nhà đầu tư thì vui mừng bởi cắt giảm, tinh chế có nghĩa là họ sẽ có thêm lợi nhuận tuy nhiên ngược lại, chính phủ Phần Lan đã không hài lòng. Trong số 12.500 nhân viên sẽ mất việc làm, rất nhiều người làm việc tại Phần Lan và chính điều này làm ảnh hưởng tới nền kinh tế của quốc gia này.

Theo các báo cáo mới nhất, Bộ trưởng tài chính Phần Lan - Antti Rinne và Bộ trưởng lao động - Lauri Ihalainen đều rất tức giận khi Microsoft đưa ra quyết định trên.

“Tất nhiên, Nokia và Microsoft là thỏa thuận thương mại và mọi thứ sẽ do Microsoft điều hành. Tuy nhiên, những công bố và những cam kết việc làm của Microsoft trước khi sở hữu Nokia đã không được đáp ứng. Tôi cho rằng các công ty sẽ xây dựng một lộ trình công việc cho những nhân viên đang làm việc ở đây”.

Antti Rinne cho biết thêm, ông chắc chắn rằng những cam kết trên là chính xác trước khi Microsoft mua lại Nokia. “Giám đốc điều hành Microsoft Steve Ballmer đã nó rằng việc mua lại trên danh nghĩa, còn các nhà máy vẫn giữ nguyên”, điều này đã không xảy ra.

Sẽ không ngạc nghiên khi Microsoft đang dần trở thành công ty bị người Phần Lan ghét nhất, tuy nhiên dù sao thì lợi nhuận và việc kinh doanh của công ty phải được đặt lên hàng đầu.

Theo TGDĐ/nokiapoweruser