Theo mạng tin "ctv.ca" ngày 29/7, Hội đồng Nghiên cứu Quốc gia (NRC) của Chính phủ Canada vừa phải tắt toàn bộ hệ thống máy tính để ngăn chặn các cuộc tấn công mạng từ Trung Quốc.

{keywords}
Mỹ từng cáo buộc nhiều sỹ quan quân đội Trung Quốc chính là các tin tặc. Ảnh: AP

Do tin tặc Trung Quốc tìm cách xâm nhập các hệ thống của NRC trong suốt tháng qua, nên ngày 28/7, hội đồng này đã quyết định tắt toàn bộ hệ thống máy tính để ngăn chặn tin tặc đánh cắp các thông tin nhạy cảm.

Mặc dù các cuộc tấn công mạng từ Trung Quốc tập trung vào NRC nhưng tác động của chúng lớn hơn nhiều do Chính phủ Canada đã chuyển 43 bộ và cơ quan chính phủ vào một hệ thống dịch vụ dữ liệu chung.

NRC là cơ quan nghiên cứu khoa học và công nghệ hàng đầu của Canada, tập trung vào nghiên cứu công nghệ vệ tinh, những đổi mới không gian và công nghiệp cũng như thực phẩm biến đổi gien.

Đây không phải là lần đầu tiên tin tặc Trung Quốc xâm nhập hệ thống máy tính của Chính phủ Canada. Trước đó, mạng máy tính của Bộ Tài chính, Ngân hàng Trung ương Canada và cả Quốc hội Canada cũng từng là mục tiêu tấn công của các đối tượng này.

Theo Vietnamplus