Cũng giống như Apple, đế chế khổng lồ của Google có rất nhiều góc khuất điên rồ nhưng cũng không kém phần thú vị khi bạn đào sâu tìm hiểu.

{keywords}

1. Thuật toán của Google tính đến 200 nhân tố trước khi cung cấp kết quả cho mỗi từ khóa tìm kiếm của người dùng. Tất cả quy trình này diễn ra chỉ trong vài phần trăm giây.

2. Google sở hữu một loạt các tên miền là những biến thể hay bị gõ sai của Google, như Gooogle.com, Gogle.com, Googlr.com... Ngoài ra, gã khổng lồ tìm kiếm cũng sở hữu một tên miền toàn số là 466453.com.

3. Có tới hơn 2 triệu lượt tìm kiếm Google trong mỗi giây qua đi.

4. Google đang theo đuổi những dự án liên quan đến mặt trăng mà tầm ảnh hưởng của nó có thể lên tới hàng triệu người. Tuy nhiên, hãng này cũng không bỏ qua những dự án mà phạm vi ảnh hưởng rất hẹp như ngôn ngữ Cherokee được tích hợp vào Gmail năm 2012.

5. Larry Page và Sergey Brin tạo ra hình Google Doodle đầu tiên vào tháng 8/1998. Khi ấy, bộ đôi này đang trên đường tới festival Burning Man ở sa mạc Nevada. Họ muốn mọi người biết được mình đang ở đâu nên đã thêm logo của festival này vào logo biểu trưng của Google.

{keywords}

 

6. Năm 2013, có tới 91% trong tổng doanh thu 55,5 tỷ USD của Google đến từ quảng cáo.

7. Danh mục từ khóa tìm kiếm của Google có quy mô hơn 100 triệu GB. Để xử lý lượng dữ liệu này sẽ phải cần tới 100.000 ổ cứng cá nhân 1TB.

8. Google đã chụp hơn 5 triệu dặm đường để phục vụ cho ứng dụng bản đồ Street View.

9. Riêng trong năm nay, Google đã thâu tóm tới 24 công ty các loại, tức là khoảng 3 công ty mỗi tháng.

10. Mỗi tháng, có tới hơn 6 tỷ giờ video đã được xem trên YouTube. Nếu chia đều cho tất cả dân số trên hành tinh thì mỗi người đã xem gần một giờ đồng hồ.

Y Lam