Đâu là chất liệu lý tưởng để chế tác một chiếc smartphone? Một kỹ sư sẽ trả lời ngay là "plastic" mà không chút đắn đo do dễ chế tác, giá rẻ trong khi một nhà thiết kế lại chọn chất liệu sang trọng và tinh tế hơn như kim loại hoặc kính.

Đa số người dùng có quan điểm giống với nhà thiết kế, nhưng thật không may, những dòng smartphone chế tác từ kim loại trên thị trường khá hiếm và lại chỉ bó hẹp trong phân khúc đầu bảng. Tuy nhiên, nếu bạn không thể vào mắt bất cứ thiết kế smartphone plastic nào thì dưới đây là 8 lựa chọn "chất" nhất, đẳng cấp nhất cho bạn.

1. Apple iPhone 5s

{keywords}

Dù đâu đó còn có người chê iPhone 5s hơi nhỏ hay cấu hình không hoành tráng như các đối thủ Android, nhưng tuyệt nhiên không một ai chê bai thiết kế của con dế này cả. Trên thực tế, dù đã ra mắt gần một năm nhưng iPhone 5s vẫn luôn nằm trong top smartphone "tuyệt mỹ" nhất thị trường. Sự kết hợp giữa kính, kim loại và thép không rỉ đã tạo ra hình hài ấn tượng cho con dế biểu tượng của Táo khuyết.

2. Sony Xperia Z2

{keywords}

Danh sách này sẽ không bao giờ hoàn thiện nếu thiếu vắng Sony Xperia Z2. Cùng với Apple, Sony luôn nổi tiếng trong làng công nghệ về những thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, tinh tế và đẳng cấp, dù giá bán của chúng không hề rẻ. Z2 là sự kết hợp của hai lớp kính ép chặt vào nhau với khung máy kim loại bao bọc bên ngoài tạo nên nét vuông vức, sang trọng, nam tính cho sản phẩm. Cảm giác khi cầm máy trên tay được nhiều trang công nghệ tán thưởng và khả năng chống nước của nó cũng là một điểm cộng.

3. HTC One M8

{keywords}

Là một trong những con dế hoàn hảo và tinh tế nhất trong lịch sử của HTC, One (M8) nổi bật với kết cấu kim loại nguyên khối xuất sắc, đầy cảm hứng. Cảm giác khi cầm trên tay vừa chắc chắn, vừa đằm tay nhưng vẫn nhẹ và gọn gàng. Nếu như bạn muốn thu hút sự chú ý của người khác, cầm HTC One M8 trên tay sẽ một bí quyết hiệu quả.

4. Gionee Elife S5.5

{keywords}

Được sản xuất bởi một thương hiệu ít tên tuổi là Gionee, Elife S5.5 không chỉ là smartphone mỏng nhất thế giới tính đến thời điểm này mà còn là một trong những thiết kế đẹp mắt nhất nhờ lựa chọn chất liệu thông minh. Mặt trước và sau của Elife S5.5 được làm từ kính, trong khi cạnh bên sử dụng khung kim loại được cắt cúp tinh tế và cực kỳ chuẩn xác.

5. HTC One mini 2

{keywords}

Người anh em mini của One M8 cũng góp mặt trong danh sách nhờ thiết kế giống hệt model đàn anh, chỉ có điều là nó nhỏ, gọn hơn một chút. HTC cho thấy kỹ thuật chế tác tuyệt vời của mình khi ép nhỏ One M8 mà không hề hy sinh chất lượng máy.

6. Huawei Ascend P7

{keywords}

Sự góp mặt của Huawei trong danh sách này là một bất ngờ, vì hãng điện thoại Trung Quốc này chủ yếu chỉ sản xuất smartphone giá rẻ, chất lượng thấp và thiết kế bình thường. Tuy nhiên, Ascend P7 được chế tác khá tốt khi kết hợp hai chất liệu kính và thép cao cấp bên trong một bộ khung chỉ dày 6.5mm. Đây cũng là một trong những smartphone mỏng nhất thị trường hiện nay.

7. Lenovo Vibe Z2 Pro

{keywords}

Thiết kế là một trong những điểm nổi bật nhất ở smartphone đầu bảng này của Lenovo. Kết cấu kim loại nguyên khối của Vibe Z2 Pro thực sự ấn tượng, nhất là khi nhà sản xuất đã tạo được hiệu ứng bóng mờ tinh tế trên thân máy. Con dế này cũng rất mỏng, chỉ 7.7 mm.

8. Samsung Galaxy Alpha

{keywords}

Tuần trước, Samsung đã công bố Galaxy Alpha, mẫu smartphone đầu tiên sử dụng chất liệu kim loại của hãng. Với đường viền kim loại chắc chắn và bề mặt ốp lưng mềm, Alpha có thiết kế đẹp mắt nhưng cấu hình của nó hơi gây thất vọng khi lược bỏ nhiều tính năng so với Galaxy S5. Dù vậy, với vòng eo chỉ 6.7mm, Galaxy Alpha chính là smartphone mỏng nhất trong họ Galaxy hiện nay.

T.C