Bất cứ điện thoại thông minh nào cũng tích hợp những phần mềm, mạng xã hội như Zalo, Facebook, Wechat, Viber... Những phần mềm này cho phép người dùng gửi ảnh, âm thanh (voice chat), gửi video, gọi video... miễn phí. Một bộ phận giới trẻ đang lợi dụng những chức năng trên để chat sex, môi giới mua bán dâm, chat card nạp tiền điện thoại...

Những thú vui bệnh hoạn

Trong vai một nữ sinh, chúng tôi thử tìm vào một phòng chat về đêm trên Zalo để trò chuyện. Ngay khi chúng tôi vừa vào phòng, đã có mười mấy dòng chat với chi chít các lời chào gọi gợi tình, với đủ những từ ngữ tục tĩu liên tiếp xuất hiện trên màn hình di động. Sau đó, điện thoại của tôi rung lên vì có rất nhiều lời gọi mời làm quen, chat sex: “Chát s** nhe cưng, anh làm cưng vui”. Chưa kịp trả lời thì điện thoại xuất hiện một hình ảnh khỏa thân của một chàng trai, kèm theo lời kêu gọi “Show hình đi, hàng của anh đó, đẹp không?”. Thấy không hồi âm, chàng trai này gửi ngay cho tôi một đoạn ghi âm lại những âm thanh “tự sướng”, để kích thích bên kia đáp lại.

Trong phòng chat còn có nhiều “cú đêm” kiếm sống bằng cách chat sex qua thẻ cào điện thoại. Khi thay đổi tài khoản thành một chàng trai, ngay lập tức tôi nhận được tin nhắn từ một cô gái với nickname Nuxxz, kèm hình avatar là một khuôn mặt xinh xắn gửi cho tôi: “Chat card ủng hộ em nhé, em gửi hình chính chủ, anh sẽ hài lòng”. Tôi đang băn khoăn chưa biết cách nào để có thể bắt đầu cuộc trò chuyện, thì điện thoại nhận được chi tiết các bước cách gửi tiền, giá bao nhiêu, nhận lại được gì.

Theo lời cô gái thì card 20.000 đồng được 10 ảnh, 50.000 được 20 ảnh và một đoạn âm thanh cộng thêm video khỏa thân. Card vừa gửi theo như yêu cầu thì ngay lập tức điện thoại nhận được các hình ảnh khỏa thân cứ liên tục xuất hiện, càng về sau càng táo bạo. Cứ mỗi đêm như thế, các cô gái này thu được từ 150.000 đến 300.000 đồng từ việc gửi các hình ảnh mát mẻ. Càng về khuya, hoạt động chat sex càng trở nên sôi động và kéo dài đến 7 - 8 giờ sáng ngày hôm sau.

{keywords}
 

Một bạn trẻ show hàng khi chat sex

Hậu quả khôn lường

Một bộ phận không nhỏ bạn trẻ đã lạm dụng mạng xã hội thành nơi để chat sex, nhằm thỏa mãn nhu cầu. Cao tay hơn, nhiều bạn trẻ còn kiếm được tiền qua kênh này, từ việc tận dụng cơ thể của mình để kinh doanh. Thường các phòng chat hoạt động về đêm buộc người tham gia phải biến mình thành “cú đêm”, để thỏa mãn những nhu cầu của bản thân. Do thường xuyên bị kích thích bởi các dòng chữ, âm thanh, hình ảnh “tươi mát”, nên những thành viên các phòng chat này trở nên “con nghiện”. Từ thế giới ảo này, nhiều bạn trẻ đã tự đốt sức khỏe, tiền bạc của mình.

Tâm sự với chúng tôi, một bạn có nickname Langtu thổ lộ: “Tôi không thể nào thoát ra khỏi những hình ảnh đó. Cứ mỗi tối tôi lại vào những phòng chat tìm bạn gợi tình, show hình rồi tự kích thích bản thân. Tôi nhận thấy sức khỏe đang giảm súc, trở nên ít giao tiếp, chỉ mong đợi tối đến để thỏa mãn những cảm xúc trên màn hình điện thoại”.

Bạn Ng.T.Trường (nhân viên kinh doanh ngụ quận Phú Nhuận) chia sẻ: “Áp lực công việc khiến tôi không có thời gian đi ra ngoài. Có lần vô tình tham gia chat sex rồi đâm thích, chúng tôi hẹn tới khách sạn để thõa mãn. Chỉ duy nhất một đêm nhưng không ngờ cô ấy đang mắc bệnh xã hội khiến tôi lãnh đủ”.

Ngoài ra, những câu từ, hình ảnh không mấy lịch sự trên các dòng tin nhắn, hình ảnh phần nào sẽ làm thay đổi nhân cách người trong cuộc qua thời gian. Nếu không tự thay đổi hay ngăn chặn kịp thời, các bạn trẻ vốn ngoan hiền sẽ dần trở thành kẻ nổi loạn, dễ dãi, buông thả. Tự đầu độc tâm hồn mình, đó là hệ lụy đáng báo động của những người nghiện chat sex.

Theo Công an TP