Trong trường hợp bạn không thể theo kịp làn sóng vũ bão tin đồn về iPhone 6 thì bài viết dưới đây sẽ tổng kết toàn bộ hình ảnh, thông tin rò rỉ và cả những đồn đoán về con dế đình đám này.

1. iPhone 6 sẽ trình làng vào ngày 9/9

{keywords}

Apple đã chính thức gửi thư mời cho một sự kiện đặc biệt diễn ra vào ngày 9/9 tới. Dù nội dung thư chẳng đề cập sản phẩm công bố là gì nhưng gần như 100% giới công nghệ đều tin rằng đây sẽ là dịp iPhone 6 chính thức ra mắt. Ngoài ra, rất có thể cũng trong dịp này thì Apple sẽ công bố thiết bị wearable đầu tiên của hãng là chiếc đồng hồ thông minh iWatch.

2. iPhone 6 sẽ sở hữu màn hình lớn

Tin đồn xuất hiện đầu tiên và nhất quán nhất về iPhone mới là Apple sẽ tăng kích cỡ màn hình lên 4.7 inch.

3. Có thể có phablet iPhone 6

Nếu như 4.7 inch vẫn chưa đủ lớn với bạn thì đừng vội thất vọng. Apple có thể sẽ tung ra cả một phiên bản iPhone 6 với màn hình 5.5 inch nữa. Các tin đồn ban đầu cho rằng 2 phiên bản iPhone 6 sẽ được ra mắt cùng lúc nhưng càng về sau, thông tin càng nghiêng về hướng Apple gặp khó khăn khi sản xuất phablet 5.5 inch nên rất có thể sản phẩm này sẽ phải ra mắt sau.

4. Màn hình iPhone sẽ làm bằng chất liệu sapphire chống xước

{keywords}

iPhone đời mới nhất sẽ được giảm thiểu nguy cơ hư hỏng khi rơi, va chạm. Hồi đầu năm, các trang công nghệ đưa tin Apple đã đặt hàng lượng kính sapphire đủ lớn để sản xuất hàng trăm triệu màn hình iPhone. Sau kim cương thì sapphire là loại vật liệu kính cứng và khỏe thứ hai hiện nay, điều này đồng nghĩa với việc màn hình iPhone 6 sẽ gần như không thể bị xước. Tất nhiên, nguy cơ bị rạn, vỡ màn hình thì vẫn không thể loại bỏ.

5. Màn hình dẻo

Blogger Sonny Dickson, người từng nhiều lần đưa thông tin chính xác về các sản phẩm của Apple, gần đây có đăng tải một video clip cho thấy màn hình iPhone 6 sẽ rất cơ động và có thể uốn cong được. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Apple sẽ tung ra một mẫu iPhone màn hình dẻo. Các nhà sản xuất linh kiện vẫn chưa tìm ra được cách chế tác vi xử lý và các linh kiện dẻo, nên việc tạo ra một thiết bị điện tử bẻ cong được theo đúng nghĩa là rất khó.

6. Màn hình iPhone 6 sẽ sắc nét hơn

{keywords}

Nếu như Apple tăng kích cỡ iPhone thật thì hãng cũng cần phải nâng cấp độ phân giải để iPhone 6 không thua chị kém em. Blogger Mark Gurman của trang 9to5Mac tuyên bố màn hình 4.7 inch sẽ có độ phân giải 1704 x 960p, thay cho độ phân giải 1136 x 640p của iPhone 4 inch.

7. Màn hình sẽ rung khi bạn chạm vào

iPhone 6 có thể sẽ trang bị tính năng phản hồi haptic mới, cho phép màn hình rung nhẹ mỗi khi người dùng chạm vào. Phản hồi haptic là tính năng lý tưởng của bàn phím ảo vì nó tạo ra những rung động ở ngón tay khi bạn gõ vào phím bấm, giúp tạo ra cảm giác như bạn đang gõ trên bàn phím thực chứ không đơn giản là chạm vào lớp kính.

8. Trông nó sẽ như thế nào?

{keywords}

Gần như chắc chắn là iPhone 6 sẽ mỏng hơn cả iPhone 5s và có thiết kế giống với iPod Touch thế hệ thứ 5 hơn là iPhone.

Trang web iGen của Pháp thậm chí đã tìm thấy ảnh chụp màn hình từ Foxconn, chuỗi nhà máy lắp ráp iPhone lớn nhất thế giới, tiết lộ kích cỡ chính xác của iPhone 6. Theo đó, con dế này sẽ dài 13,7cm, rộng ngang 6,6cm và dày 6.8mm. Điều đó có nghĩa là iPhone 6 sẽ dài hơn, rộng hơn nhưng lại mỏng hơn so với iPhone 5s.

T.C