Ngược dòng thời gian, chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng lại những thước phim quảng cáo các trò chơi điện tử đầu tiên trên thế giới.


13. Atari XE



Atira cho ra đời dòng game XE vào năm 1987. Đây được cho là một cỗ máy chơi điện tử cao cấp vì nó không những có thể đứng độc lập mà không cần các thiết bị hỗ trợ nào khác mà còn có thể sử dụng ở chế độ máy tính, hỗ trợ đầy đủ các thiết bị ngoại vi chuẩn 8-bit.

14. GameBoy


GameBoy đánh dấu một bước ngoặt mới cho thế giới trò chơi điện tử cầm tay, nó được phát triển và sản xuất bởi Nintendo. GameBoy phát hành tại Nhật Bản vào ngày 21/4/1989, tại Bắc Mỹ vào ngày 31/7/1989, và ở Châu Âu vào ngày 28/9/1990.

15. Atari Lynx



Atari Lynx là trò chơi điện tử cầm tay màn hình LCD màu 16-bit đầu tiên trên thế giới. Nó được phát hành bởi Atari vào năm 1989 với những định hướng cho tương lai, đồ họa tiên tiến và bố cục điều khiển bằng hai tay thuận tiện.

16. Sega Genesis



Sega Genesis (còn có tên là Mega Drive) là trò chơi điện tử thế hệ thứ tư của nhà sản xuất Sega. Nó được phát hành tại Nhật vào năm 1988, tại châu Âu, châu Úc và một số vùng khác vào năm 1990. Sega Genesis đã đạt được thị phần đáng kể ở châu Âu và khu vực Bắc Mỹ. Trò chơi này được IGN xếp hạng thứ 15 trong danh sách 25 trò chơi hay nhất mọi thời đại.

Vũ Hương  (Theo Mashable/En.Wikipedia)