Cathay Pacific và Dragonair của Hồng Kông là hai hãng hàng không tiếp theo cho phép hành khách sử dụng các thiết bị di động khi máy bay cất và hạ cánh.

{keywords}
Hai hãng hàng không của Hồng Kông bắt đầu cho phép sử dụng điện thoại và thiết bị điện tử trên máy bay từ 15/9. 

Bắt đầu từ 15/9 tới đây, đặc biệt là với chuyến bay có số hiệu CX592 cất cánh vào lúc 7h55 sáng từ Hồng Kông tới Osaka của Nhật Bản, các khách hàng của hãng hàng không Cathay Pacific và Dragonair sẽ không phải tắt các thiết bị điện tử trong suốt chuyến bay.

Các thiết bị điện tử được phép sử dụng bao gồm máy chơi game cầm tay, thiết bị chơi nhạc, máy ảnh và máy quay phim…

Đương nhiên, các thiết bị điện thoại thông minh hay máy tính bảng sẽ phải chuyển sang chế độ máy bay (Flight Mode) đồng  thời tắt các kết nối WiFi và Bluetooth trong suốt chuyến bay.

Bên cạnh đó, việc cắm các thiết bị cầm tay vào ổ điện của điều hòa hoặc ổ cổng USB trên máy bay cũng không được phép khi máy bay cất hoặc hạ cánh.

Những quy định mới sẽ cho phép hành khách sử dụng các thiết bị điện tử nhỏ có thể cầm trong tay hoặc cất trong túi”, thông báo của Cathay Pacific cho biết.

Các thiết bị điện tử có kích thước lớn hơn như máy tính xách tay vẫn phải được cất gọn trong quá trình máy bay cất cánh hoặc hạ cánh.

Quy định mới của Cục Hàng không Dân dụng Hồng Kông được Toby Smith, Giám đốc sản phẩm Hãng Hàng không Cathay Pacific chào đón nhiệt liệt:

Cathay Pacific cảm kết cải thiện sản phẩm và chất lượng dịch vụ để khách hàng có chuyến bay thoải mái hơn”, Smith nói. “Chúng tôi chắc chắn rằng hành khách của chúng tôi sẽ đánh giá cao cơ hội được sử dụng các thiết bị cá nhân trong suốt chuyến bay”.

Trước Hồng Kông, một số hãng hàng không của Australia, New Zealand và Nhật Bản cũng đã cho phép hành khách sử dụng các thiết bị điện tử trong suốt chuyến bay.

Lê Văn (Theo Ausbt)