Được giới thiệu cùng ngày, Note 4 và Xperia Z3 đều là hai sản phẩm đầu bảng với thiết kế cuốn hút và cấu hình cao cấp. Tuy nhiên, mỗi con dế lại sở hữu một thế mạnh riêng và việc lựa chọn sản phẩm nào sẽ tùy thuộc và nhu cầu, sở thích cụ thể của mỗi người dùng, hơn là phụ thuộc vào cấu hình hay công nghệ của nhà sản xuất.

Ưu điểm của Note 4 so với Z3

Dưới đây là 6 tính năng Xperia Z3 phải ghen tỵ với Galaxy Note 4 và ngược lại, 6 tính năng mà người dùng Note 4 thèm muốn ở Z3.

1. Màn hình QHD siêu nét

{keywords}

Trên mặt giấy thì màn hình 5.7 inch của Note 4 không chỉ lớn hơn màn hình 5.2 inch của Z3 mà còn sở hữu độ phân giải cao gấp đôi. Nếu như bạn muốn thưởng thức hình ảnh trong rõ nhất có thể trên màn hình smartphone của mình thì QHD hiển nhiên là công nghệ vô địch.

2. Bút cảm ứng S Pen

Không một thiết bị nào trên thị trường mang đến trải nghiệm bút cảm ứng ưu việt hơn Note 4 cả. Samsung đã tích hợp S-Pen một cách hoàn hảo với thân điện thoại, kết cấu bút chắc chắn, dễ cầm, dễ viết, hỗ trợ phần mềm nuột nà.

3. Chế độ đa nhiệm nhiều cửa sổ

Người dùng Note 4 sẽ có được cảm giác thoải mái khi mở nhiều cửa sổ ứng dụng cùng lúc trên màn hình cỡ khủng, đồng nghĩa với việc họ sẽ không phải tắt ứng dụng đang dùng dở để nghe điện thoại, hồi đáp tin nhắn hay check mail nữa.

4. Camera với bộ ổn định hình ảnh quang học (OIS)

So với ổn định hình ảnh bằng phần mềm số thì OIS hiệu quả hơn hẳn. Chắc chắn video clip quay bằng Note 4 sẽ ít nhòe hoặc rung lắc hơn so với đối thủ.

5. Đo nhịp tim và quét vân tay

Samsung sẽ không phải là Samsung nếu như hãng này không đưa ít nhất là một tính năng đặc trưng của Galaxy S5 vào Note 4. Hãy tận hưởng tính năng theo dõi nhịp tim cũng như sử dụng vân tay để thanh toán và mở khóa máy trên Note 4.

6. Sạc nhanh và pin tháo rời

Theo lời quảng cáo của Samsung thì nhờ hai công nghệ AFC và Qualcomm Charging, pin 3220 mAh của Note 4 sẽ có thể sạc từ 0% lên 50% chỉ sau 30 phút. Chưa hết, pin của Note 4 còn có thể tháo rời, cho phép bạn dễ dàng đổi pin mới thay vì đi tìm nguồn sạc.

Những điểm nổi trội của Z3 so với Note 4

Tuy nhiên, không phải là Note 4 vượt trội hơn Z3 về mọi phương diện. Trên thực tế, siêu phẩm mới nhất của Sony cũng sở hữu nhiều tính năng mà người dùng có tìm mỏi mắt ở Note 4 cũng không thể thấy.

1.  PS4 Remote play

Với tính năng này, Xperia Z3 và Z3 Compact là hai mẫu smartphone duy nhất trên thị trường liên kết một cách liền mạch với chiếc máy chơi game PlayStation 4. Chủ nhân của PS4 sẽ có thể biến Z3 thành một màn hình phụ hoặc có thể chơi game thẳng trên màn hình điện thoại.

2. Âm thanh tuyệt hảo

{keywords}

Đúng, Samsung trang bị cho Note 4 công nghệ âm thanh phân giải cao 192 kHz. Tuy nhiên, Xperia Z3 và Z3 Compact tỏ ra vượt trội với công nghệ Hi-Res Audio, loại nhiễu số, Clear Audio+, DSEE HX giúp bù đắp sự suy giảm về chất lượng file nén MP3/AAC. Đó là chưa kể hệ thống âm thanh vòm 3D Surround độc quyền của Sony nữa.

3. Loa stereo mặt trước

Dàn loa này được trang bị công nghệ S-Force Front Surround mà theo nhận xét của giới công nghệ, giúp hiển thị âm thanh to nhưng vẫn trong và rõ. Để so sánh, Note 4 chỉ có duy nhất một loa ở mặt sau thân máy mà thôi.

4. Camera góc rộng

Note 4 sở hữu camera 16MP với bộ OIS nhưng vẫn không phải là đối thủ của Sony. Không phải ngẫu nhiên mà Sony là hãng cung cấp sensor camera cho hầu hết các thương hiệu di động trên thị trường. Cả Z3 lẫn Z3 Compact đều trang bị cảm biến Exmor RS 1/2.3 mới nhất, công cụ Bionz hỗ trợ xử lý ảnh và ống kính góc rộng 25mm mới. Trên tất thảy là chỉ số ISO lên tới 12800 chưa từng có tiền lệ trong làng smartphone. Những bức ảnh chụp yếu sáng với Z3 và Z3 Compact sẽ ổn hơn hẳn so với trước đây.

5. Chế độ đa camera giúp quay phim đồng thời từ 3 góc

Hãy kết hợp 3 chiếc smartphone Xperia với nhau và bạn sẽ có thể quay phim từ ba góc khác nhau cùng lúc nhờ tính năng Multi-camera.

6. Chia sẻ file dễ dàng với iOS hoặc Windows Phone

Bạn muốn chuyển sang dùng Z3 hay Z3 Compact? Sony đã quyết định tạo điều kiện và hỗ trợ bạn tích cực. Chỉ việc mở ứng dụng Xperia Transfer Mobile là toàn bộ dữ liệu hiện có từ smartphone Android, iOS hay Windows mà bạn đang dùng sẽ được truyền hết sang Xperia.

Trọng Cầm