Motorola cho biết chiếc đồng hồ thông minh Moto 360 mà hãng này bắt đầu bày bán từ chiều tối hôm 5/9 đã hết hàng và có thể sẽ tiếp tục khan hàng thêm một thời gian nữa.


{keywords}

Trên thực tế, sức nóng của Moto 360 đã được dự báo từ trước. Ngay từ thời điểm chiếc đồng hồ này xuất hiện chớp ngoáng tại Hội thảo Google I/O hồi tháng Ba, giới công nghệ đã hết sức phấn khích và ấn tượng với Moto 360 bởi thiết kế mặt tròn độc đáo. Cho tới thời điểm này, Moto 360 vẫn là smartwatch mặt trong đầu tiên trên thị trường, dù danh hiệu này sẽ sớm bị chia sẻ bởi LG G Watch R.

Theo đánh giá của các chuyên gia, thiết kế mặt tròn tạo nên nét thanh lịch, thời trang và tương đồng với đồng hồ truyền thống cho Moto 360, điều mà các thiết kế smartwatch đối thủ không làm được. Tuy nhiên, do các linh kiện hiện chủ yếu đều có góc vuông nên sản xuất một chiếc đồng hồ thông minh mặt tròn là việc rất khó. Chính vì lý do này mà mãi đến hôm 4/9 vừa qua, Motorola mới có thể chính thức công bố và bày bán Moto 360 ra thị trường.

Việc Moto 360 cháy hàng chỉ sau chưa đầy một ngày lên kệ có thể xuất phát từ hai lý do: chiếc đồng hồ này thực sự được chuộng, nhưng cũng có là do số lượng đồng hồ trong kho của Motorola chưa nhiều. Như trên đã phân tích, khâu sản xuất Moto 360 rất phức tạp nên việc đầu ra nhỏ giọt là khó tránh khỏi. Bản thân Motorola cũng phải khuyến cáo người dùng rằng lượng hàng cung ứng ra thị trường trong thời gian tới sẽ "tiếp tục hạn chế".

Tại thời điểm này, Moto 360 không chỉ hết hàng trên website của Motorola mà ở Google Play Store cũng không còn hàng để bán. Đối với chuỗi bán lẻ Best Buy, người dùng không thể đặt mua trực tuyến nên sẽ phải đến từng cửa hàng cụ thể để hỏi xem còn hàng hay không.

Với giá bán 249 USD, Moto 360 đắt hơn tất cả các smartwatch Android Wear hiện hành khác, mà cụ thể là Samsung Gear Live và LG G Watch. Bù lại, người dùng vẫn chuộng sản phẩm này vì thiết kế đẹp mắt vượt trội của nó.

Y Lam