CNET tỏ ra ấn tượng với màn hình cỡ lớn, sắc sảo của iPhone mới, tốc độ Wi-Fi và 4G LTE cực nhanh, khả năng tự động lấy nét ưu việt hơn và bộ nhớ được nâng lên thành 128GB. Tuy nhiên, pin dường như vẫn là điểm yếu của iPhone.

{keywords}

"Được thiết kế với màn hình lớn nhưng vẫn dễ cầm và sử dụng, với rất nhiều tính năng để thỏa mãn tất cả người dùng", CNET mở màn phần đánh giá thực tế iPhone 6 trong bài viết mới đăng tải.

Sau thời gian dùng thử một tuần, phóng viên của CNET khẳng định cả iPhone 6 lẫn iPhone 6 Plus đều sở hữu màn hình nổi trội hơn so với các model tiền nhiệm và biến màn hình iPhone 5S thành "kẻ tí hon yếu đuối".

Từ nhiều năm nay, Android đã liên tục tung ra những mẫu smartphone với màn hình khủng trên 5-inch, nhưng Apple vẫn luôn cứng đầu khẳng định rằng chỉ có màn hình 4-inch mới lý tưởng cho việc sử dụng và vận hành bằng một tay. Nhưng theo thời gian, giới công nghệ cũng bắt đầu bị lung lay quan điểm theo Android. Dù mạnh mẽ, nhưng iPhone 5s không thể chối bỏ thực tế nó là con dế cao cấp nhỏ nhất trên thị trường hiện nay, và màn hình nhỏ cũng bắt đầu thể hiện những hạn chế đáng kể.

{keywords} 

Vậy nên trong một động thái thể hiện rõ sự nhượng bộ trước yêu cầu của thị trường, Apple đã tung ra cùng lúc không phải một, mà tới 2 phiên bản iPhone cỡ lớn. Cả iPhone 6 lẫn 6 Plus đều sở hữu thiết kế mỏng hơn với phần viền cong nhẹ, khá giống với iPhone đời đầu. Vi xử lý A8 nhanh và tiết kiệm pin hơn, camera cải tiến, Wi-Fi và LTE tốc độ cao, chất lượng âm thanh trong rõ hơn, nhất là khi bạn sử dụng dịch vụ VoLTE, bộ nhớ trong tối đa cũng được tăng lên thành 128GB. Cả hai cùng hỗ trợ Apple Pay, một dịch vụ thanh toán di động mang tính cách mạng, khai thác sức mạnh của NFC để biến điện thoại thành ví tiền. Đây có lẽ là tính năng lớn nhất, quan trọng nhất của iPhone 6 nếu như nó hoạt động hay đúng như những lời quảng cáo.

Xét về cảm giác cầm thì iPhone 6 tỏ ra nhỉnh hơn người anh em 5.5 inch. Nó mỏng, thanh lịch, chạy rất ổn và sở hữu nhiều tính năng mà người dùng cần. Tuy nhiên, so với iPhone 6 Plus thì phiên bản 4.7 inch lại thiếu mất bộ ổn định hình ảnh quang học (OIS) và thua hẳn về pin.

Với những ai vẫn đang phân vân giữa iPhone 6 và iPhone 6 Plus, đây quả là một tình thế khó nghĩ vì cùng một lúc, Apple lại đưa ra hai lựa chọn khá giống nhau. Nhưng tin tốt cho những người dùng có túi tiền eo hẹp hơn là iPhone 6 gần như có đủ các tính năng của iPhone 6 Plus, từ cấu hình cho đến màu sắc. Bù lại, những ai bỏ tiền ra sắm iPhone 6 Plus cũng sẽ không phải tiếc nuối vì iPhone 6 không phải là con dế đầu bảng, cao cấp nhất của Apple. Danh hiệu đó đã thuộc về iPhone 6 Plus mất rồi, từ màn hình 1920 x 1080p, chế độ màn hình ngang có khả năng chia hình giống như iPad. Dù có nặng hơn và to hơn một chút nhưng thời lượng pin lại vượt trội và đủ để khiến bạn quên đi những nhược điểm về kích cỡ vật lý.

{keywords} 

Còn với các fan Android đang muốn nhảy tàu sang iOS, đây chính là thế hệ iPhone mà các bạn vẫn chờ đợi. Nếu như iPhone 5 nổi bật trước các đối thủ nhờ màn hình Retina, kết nối LTE và camera thì lần này, vi xử lý tốc độ cao, màn hình lớn, Apple Pay, các tính năng tùy biến của iOS 8, bộ nhớ hào phóng sẽ giúp iPhone 6 xóa hết khoảng cách với những đối thủ Android đầu bảng khác.

Tất nhiên, so với iPhone 6 thì smartphone Android vẫn đang rẻ hơn, màn hình lại có độ phân giải cao hơn, pin khủng hơn, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ và thậm chí là có thể tháo rời pin. Đây đều là những tính năng mà iPhone 6 thiếu, nhưng không thể phủ nhận chúng vẫn là bộ đôi iPhone hấp dẫn nhất từ trước tới nay. Suy cho cùng, không có gì là thập toàn thập mỹ cả.

Y Lam