Nhiều người dùng phàn nàn rằng, tính năng tự động chạy video của Facebook đang khiến họ phải tiêu tốn nhiều phí dữ liệu hơn.

Trang web khách hàng có tên MoneySavingExpert nói rằng, họ nhận được “nhiều lời phàn nàn” từ người dùng khi họ nhận được các hóa đơn điện thoại nhiều hơn bình thường và cho rằng nguyên nhân là từ tính năng tự chạy video của Facebook.

{keywords}
Tính năng tự chạy video của Facebook khiến người dùng tiêu tốn nhiều dữ liệu di động hơn.

Facebook thử nghiệm tính năng tự chạy video trên cả trình duyệt desktop lẫn ứng dụng di động từ đầu tháng 9 vừa qua. Với tính năng này, những video được chia sẻ trên Facebook sẽ tự động chạy “trong im lặng” cho tới khi bạn lăn chuột hoặc lướt qua nó.

Một số khách hàng bắt đầu tìm kiếm các hướng dẫn tắt tính năng này để việc sử dụng dữ liệu Internet di động của họ không bị vượt quá giới hạn.

“Dữ liệu của tôi đã vượt giới hạn lần đầu tiên vào tháng 5 nhưng sau đó, tôi nhìn thấy một bài viết hướng dẫn cách thay đổi cài đặt và tôi không gặp vấn đề nào nữa kể từ đó”, Melanie Gillett, một người dùng Facebook nói trên website người tiêu dùng.

Tuy nhiên, nếu người dùng e ngại tính năng này sẽ làm tiêu tốn dữ liệu thì việc “vô hiệu hóa” tính năng này không quá khó.

Ở máy tính bàn, bạn chỉ cần vào phần Cài đặt “Settings” sau dó vào mục Videos và chọn Tắt “Off” cho tính năng “Tự động chạy Videos” (Auto-play Videos).

Trên ứng dụng di động (cả iPhone lẫn Android), bạn vào phần Cài đặt (Setting) của ứng dụng Facebook và tắt tính năng tự chạy video ở phần Videos. Bạn cũng có thể chọn tự chạy chỉ khi bạn đang sử dụng Wi-Fi.

Lê Văn (Theo Independent)