Từ 0h ngày hôm nay (18/9) theo giờ Việt Nam, Apple đã chính thức phát hành hệ điều hành iOS 8 dành cho các thiết bị di động của hãng này.    

{keywords}

Trước đó, Apple đã công bố iOS 8 tại hội nghị các nhà phát triển hàng năm (WWDC 2014) diễn ra tại San Francisco vào tháng 6/2014.

Đến nay, hệ điều hành dành cho di động iOS 8 đã được hãng công nghệ Mỹ chính thức phát hành, người dùng đã có thể tự tải về và sẽ được cài đặt sẵn trên iPhone 6 và iPhone 6 Plus sẽ chính thức được bán ra sau 2 ngày nữa.  

Đột phá nổi bật nhất trên iOS 8 là khả năng kết nối với hệ điều hành OS X. Theo Apple, iOS 8 được thiết kế để cung cấp một trải nghiệm liền mạch cho người sử dụng giữa các thiết bị của Apple từ iPhone, iPad đến Macintosh...

Không đi sâu vào giảo diện, iOS 8 vẫn được Apple sử dụng giao diện như iOS 7 nhưng đã được cải tiến, nâng cao hiệu suất và bổ xung thêm nhiều tính năng mới như đồng bộ tin nhắn, cuộc gọi giữa các thiết bị của Apple, cảm biến vân tay Touch ID cũng đã được mở rộng để mở một số ứng dụng của bên thứ 3.

Cùng với việc ra iOS 8, Apple cũng ra mắt phần mềm HealthKit hỗ trợ cho việc quản lý, chăm sóc sức khỏe cá nhân và phần mềm HomeKit tích hợp vào các hệ thống cập nhật mới nhất.

Theo đó, HealthKit sẽ lưu trữ các dữ liệu về sức khoẻ của người dùng được thu thập như nhịp tim, lượng calories đã đốt cháy trong cơ thể khi chơi thể thao, lượng đường trong máo, lượng cholesterol... các thông tin này có thể được nhập hoặc thu thập bởi các thiết bị, ứng dụng tương thích của bên thứ 3.

Còn HomeKit giúp sử dụng iPhone, iPad như một bộ điều khiển thông qua kết nối Internet để điều khiển các thiết bị smarthome như khóa cửa, đèn chiếu sáng,  điều hoà nhiệt độ và hệ thống an ninh. Hơn thế nữa, thông qua trợ lý ảo Siri người dùng có thể điều chỉnh ánh sáng đèn, nhiệt độ điều hoà bằng giọng nói.

Những thiết bị cũ có thể nâng cấp lên iOS 8 gồm iPhone 4S, iPhone 5, iPhone 5C, iPhone 5S, iPad 2, iPad Retina (bản 3 và bản 4), iPad Air, iPad mini, iPad mini Retina và iPod Touch thế hệ thứ 5.

Theo BĐT