- Mẫu smartphone 4.7 inch mới ra mắt của Apple chỉ hơn đúng iPhone 5s và Google Nexus 5 trong bảng xếp hạng thời lượng pin của các smartphone cao cấp hiện hành, với thời lượng hoạt động liên tục chỉ có 5 tiếng 22 phút.

{keywords}

Đây là thời lượng thuộc mức trung bình theo đánh giá của trang PhoneArena và chỉ lâu hơn iPhone 5s khoảng 20 phút, lâu hơn Nexus 5 nửa tiếng mà thôi. Phiên bản iPhone 6 Plus có vẻ khá hơn người anh em của mình một chút khi trụ được trong 6 giờ 32 phút. Với thành tích này, 6 Plus xếp hạng 5 trong danh sách.

Rõ ràng, pin vẫn là một điểm yếu không thể chối cãi của iPhone so với các đối thủ. Không chỉ kém hơn về dung lượng pin mà thời lượng sử dụng của iPhone đều bị các đối thủ khác bỏ xa. Trong cuộc sát hạch pin do PhoneArena tiến hành với mục đích ước tính xem một người dùng bình thường sẽ có thể sử dụng smartphone trong bao lâu mà không cần sạc lại, lần lượt các tên tuổi như Sony Xperia Z3, Huawei Ascend Mate 7, LG G3, Samsung Galaxy Note 3, Galaxy S5... đều được lôi lên bàn cân so sánh.

Kết quả cho thấy, Xperia Z3 chính là nhà vô địch mới của danh sách khi phá mọi kỷ lục ở các hạng mục tiêu thụ. Con dế này bám trụ được gần 9 tiếng rưỡi với màn hình luôn ở chế độ bật sáng, dễ dàng bỏ xa các đối thủ phablet hoặc smartphone cỡ lớn khác. Ngay cả Ascend Mate 7 của Huawei, mẫu smartphone được quảng cáo là trang bị pin khủng lên tới 4100 mAh cũng phải dừng bước ở ngôi á quân, dù cho Z3 chỉ sở hữu pin 3100 mAh bên trong thân máy mỏng 7.3 mm mà thôi. So với chính Z2 của SOny thì thời lượng pin của Z3 cũng tốt hơn nhiều. Dù vậy, thời gian sạc lâu hơn mức trung bình khi người dùng mất gần 4 giờ mới sạc đầy được Z3.

Đứng thứ ba trong danh sách là Samsung Galaxy S5 với 7 giờ 38 phút, trong khi HTC One M8 xếp hạng 4 với 7 giờ 12 phút. Cả 4 smartphone trong Top 4 đều có thời lượng pin thuộc loại xuất sắc (excellent) trên thang điểm của PhoneArena.

Với thành tích 6 giờ 32 phút, iPhone 6 Plus tạm tốt hơn LG G3 (6 giờ 14 phút) dù kích cỡ màn hình hai bên ngang nhau, cũng như Oppo Find 7a ( 6 giờ 6 phút). Mặc dù vậy, iPhone 6 Plus vẫn là con dế iPhone có thời lượng pin ấn tượng nhất từ trước tới nay của Apple.

T.C