Trang Bloomberg BusinessWeek vừa đưa tin rằng giá cổ phiếu của Samsung Electronics đã giảm tới 2.3% và khiến mất đi tới 30 tỷ USD giá trị thị trường của công ty.

{keywords}

Samsung đã phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các nhà sản xuất điện thoại thông minh từ Ấn Độ và Trung Quốc - hai thị trường điện thoại di động lớn nhất thế giới.

Trong quý thứ hai của năm 2014, Micromax đã vượt qua thị phần của Samsung ở Ấn Độ trong khi Xiaomi đã vượt qua Samsung tại Trung Quốc. Bây giờ, đến lượt Apple đã thông báo rằng họ đã bán hết hơn 10 triệu iPhone 6 và iPhone 6 Plus kể từ khi phát hành vào cuối tuần trước.

Samsung cũng chỉ đạt lợi nhuận khoảng 7.19 nghìn tỷ won trong quý thứ hai của năm 2014 và ở mức thấp nhất trong hai năm qua. Thậm chí Bloomberg cũng báo cáo rằng Samsung có thể chỉ giữ được một mức lợi nhuận hoạt động trong khoảng 6.5 nghìn tỷ won trong quý thứ ba này.

"Điện thoại thông minh của họ đã mất đi sức hấp dẫn - bằng chứng là các thiết bị Trung Quốc và số lượng bán ra cực mạnh của iPhone 6 vừa qua." theo những chuyên gia phân thích.

Trong tháng vừa qua, Samsung cũng đã giới thiệu ba điện thoại thông minh cao cấp là Galaxy Alpha, Galaxy Note 4 và Galaxy Note Egde để làm tăng thị phần của mình, nhưng thời gian sẽ cho thấy phản ứng của người tiêu dùng với các điện thoại thông minh mới này.

Theo TGDĐ/Sammobile