Bài viết liệt kê 10 tính năng mà iOS 8 vẫn còn "chào thua" so với các đối thủ chạy hệ điều hành Android vào thời điểm hiện nay.

Có thể rằng giờ đây iPhone 6 cùng phiên bản màn hình lớn 6 Plus vẫn sẽ còn là tâm điểm của giới công nghệ trong một thời gian dài nữa. Thế nhưng nếu dưới góc độ là một người dùng trung lập thì chắc hẳn bạn cũng nhận thấy rằng các thiết bị chạy hệ điều hành Android cũng không hề kém cạnh gì các siêu phẩm của Apple, và thậm chí còn đa dạng hơn nếu nói về các tính năng,ứng dụng, và giá thành của chúng.

Bài viết sẽ liệt kê 10 tính năng mà iOS 8 vẫn còn "chào thua" so với các đối thủ chạy hệ điều hành Android vào thời điểm hiện nay.

1. Quản lý ứng dụng tốt hơn

{keywords}

Ở trình đơn quản lý ứng dụng nằm ở mục Setting ( Tùy chọn ), người dùng Android luôn có thể buộc dừng, xóa dữ liệu cache, hoặc gỡ bỏ ứng dụng chỉ bằng những thao tác rất nhanh chóng và đơn giản.

iOS 8 hiện tại chỉ cho phép bạn xóa hoàn toàn một ứng dụng bất kỳ bằng cách bằng cách nhấn và giữ biểu tượng cảm ứng của nó tại màn hình chính và tất nhiên là không bao gồm các tùy chọn chi tiết như Android.

2. Tùy biến widget trên trang chủ và màn hình khóa

{keywords}

Một điều đáng khen trên iOS 8 đó là cuối cùng thì Apple cũng cho phép người dùng tùy biến các Widget bên trong hệ thống thông báo. Tuy nhiên nỗ lực này vẫn chẳng thấm vào đâu nếu so sánh với Android.

Từ các phiên bản vài năm trước, nền tảng di động này đã cho phép người dùng toàn quyền tùy chỉnh giao diện màn hình chính và màn hình khóa từ việccài đặt các Widget cho tới các nền tảng giao diện (Launcher).

3. Toàn quyền thay đổi và tùy biến giao diện

{keywords}

Thêm một tính năng nữa iOS 8 đã cải tiến nhưng Android vẫn cao tay hơn rất nhiều. Nhờ sự đa dạng của các ứng dụng trên cửa hàng Google Store và cho phép can thiệp sâu vào hệ thống này mà người dùng Android có thể dễ dàng tùy biến và cá nhân hóa cho thiết bị thân yêu của mình, và đây cũng là một nét đặc trưng của nền tảng này khi so sánh với các đối thủ khác.

4. Hỗ trợ nhiều hướng đi của phương tiện trong ứng dụng bản đồ

{keywords}

Có thể ứng dụng bản đồ và vị trí của Apple là một cái gì đó rất hữu ích đối với người dùng iPhone, thế nhưng Google Map của Android vẫn đa dạng và phổ thông hơn. Với ứng dụng bản đồ của Google, người dùng có thể tùy chọn các tuyến đường nhanh và chính xác với từng loại phương tiện ( ô tô, xe bus, xe đạp, hoặc đi bộ ).

5. Dễ dàng chia màn hình đa nhiệm

{keywords}

Làm việc đa nhiệm đã không còn là một khái niệm mới với người dùng di động ngày nay. Việc chia nhỏ màn hình với các cửa sổ làm việc là mấu chốt dẫn tới sự thành công trong quá trình này. Trong khi nền tảng Android hỗ trợ rất tốt trong lĩnh vực đa nhiệm bằng cách chia nhỏ màn hình tương tác, thì người dùng iOS vẫn còn cảm thấy khá mới mẻ với hình thức này.

6. Kết nối dữ liệu người dùng máy tính bảng

{keywords}

Một tính năng trên các máy tính bảng của Android, và sắp tới sẽ có trên smartphone thông qua bản cập nhật Android L, đó là cho phép tạo các tài khoản người dùng với nhiều chế độ phân quyền thích hợp với nhiều đối tượng.  

Với tính năng này, người dùng sẽ không còn phải đau đầu khi lo lắng lũ trẻ sẽ nghịch ngợm làm mất dữ liệu của máy, hoặc chia sẻ với bạn bè, đồng nghiệp. Một tiện ích khá giống với các user tiêu biểu của hệ điều hành Windows.

7. Đa dạng hơn với công nghệ giao tiếp NFC

{keywords}

Với bản cập nhật iOS 8, cuối cùng thì iPhone cũng sở hữu công nghệ giao tiếp NFC giữa các thiết bị di động với nhau. tuy nhiên theo những gì Apple chia sẻ, tạm thời NFC trên iPhone chỉ có tính ứng dụng trong việc thanh toán di động, khác với hàng loạt các tính năng đa dạng của nền tảng Android.

8. Mở rộng khả năng lưu trữ với thẻ nhớ microSD

{keywords}

iPhone yêu cầu bạn phải có thấp nhất là 5,8 GB để có thể cập nhật lên phiên bản iOS 8, và điều này gây ra khá nhiều phiền toái nếu như bạn đang sử dụng hầu hết bộ nhớ để lưu trữ phim, ảnh, hay các tài liệu khác. Thay vì đơn giản với việc thay đổi, nâng cấp thẻ nhớ như trên các thiết bị Android, người dùng iPhone không có nhiều sự lựa chọn ngoài việc họ phải xóa các dữ liệu khác đi, hoặc mua một mẫu máy khác.

9. Nhiều hơn các phương án bảo mật

{keywords}

Hiện nay nếu nói về các tính năng bảo mật ở màn hình khóa, người dùng iPhone có thể vuốt, nhập mật khẩu, quét dấu vân tay. Tuy nhiên Android lại một lần nữa đa dạng hơn, khi cho phép bạn có thể bảo mật thiết bị của mình tốt hơn nữa với khả năng thêm 4 số bảo mật, vẽ các kí hiệu mở khóa, hay thậm chí là quét khuôn mặt người dùng.

10. Cài đặt ứng dụng dễ dàng hơn

{keywords}

Để cài đặt ứng dụng trên nền tảng Android, người dùng có thể dễ dàng truy cập Google Play , đăng nhập tài khoản Google và cài đặt đến bất kỳ thiết bị Android khác đã được liên kết. Trong khi đó, App Store không hỗ trợ kiểu cài đặt này.

Theo Dân trí