Theo một nguồn tin thân cận với Táo khuyết, Apple sẽ bổ sung thêm tông màu vàng gold sành điệu vào bộ sưu tập iPad cỡ lớn của hãng, với mục đích kích thích doanh số cho dòng sản phẩm đang chững lại này.

{keywords}
iPad Air mới có thể sẽ được bổ sung thêm màu gold

Nếu không có gì thay đổi, iPad Air 9.7 inch mới nhất - dự kiến công bố vào cuối tháng 10, sẽ có thêm màu gold bên cạnh màu bạc và ghi xám quen thuộc. Như vậy là bảng màu của iPad Air sẽ giống hệt như iPhone 5s.

Số liệu thị trường thời gian gần đây cho thấy, doanh số iPad đã giảm đáng kể trong hai quý mới nhất. Điều này hoàn toàn đối lập với giai đoạn 2010 - 2012, khi doanh thu iPad tăng vọt từ mức 5 tỷ USD (tại thời điểm mới ra mắt) lên 30 tỷ USD (2012). Năm ngoái, doanh thu iPad mang về khoảng 32 tỷ USD.

Apple chưa công bố bất cứ mẫu iPad mới nào kể từ tháng 10 năm ngoái đến nay, trong khi ngày càng nhiều người dùng chuyển từ iPad sang mua smartphone cỡ lớn. Xu hướng này lại càng mạnh lên sau khi iPhone 6 và 6 Plus ra mắt với màn hình lần lượt là 4.7 và 5.5 inch. Có gần một nửa số người tham gia cuộc thăm dò của RBC Capital Networks cho biết họ sẽ chọn 6 Plus thay vì iPad, hãng này cho biết.

Trong quá khứ, Apple từng nhiều lần sử dụng màu sắc để kích thích khả năng tiêu thụ của sản phẩm, mở màn là việc ra mắt những cỗ máy tính màu sắc sặc sỡ như  kẹo ngọt iMacs hồi năm 1999. Chiến lược này, dù vậy, không phải lúc nào cũng thành công. Doanh số của iPhone 5c, phiên bản iPhone nhiều màu sắc và giá rẻ ra mắt năm ngoái, khá đáng thất vọng.

Dù vậy, một số nhà phân tích chia sẻ với Bloomberg rằng họ tin sự bổ sung màu sắc mới cho iPad Air sẽ giúp sản phẩm này hấp dẫn thêm nhiều người dùng mới, nhất là giới doanh nhân và kinh doanh. Một số nguồn tin thậm chí còn khẳng định sẽ có cả phiên bản iPad 12,9 inch với màu gold, dự kiến ra mắt trong năm 2015.

T.C