Sau những màn bẻ cong, giờ đây iPhone 6 và iPhone 6 Plus cùng các thế hệ iPhone trước đây được đem ra thử nghiệm thả rơi tự do để kiểm tra độ bền.

iPhone 6 và 6 Plus của Apple là những smartphone có kích thước lớn nhất từ trước đến nay của Apple. Tuy nhiên, một cuộc thử nghiệm cho biết "càng lớn thì càng dễ vỡ".

{keywords}

Tài khoản Youtube TechRax đã tiến hành một thử nghiệm thả rơi tự do các thế hệ iPhone từ chiếc đầu tiên xuất hiện năm 2007 đến thế hệ mới nhất.

Cuộc thử nghiệm cho thấy, khi cho những chiếc iPhone rơi tự do, tiếp xúc mặt cứng bằng các cạnh bên và mặt lưng sẽ hạn chế hư hại. Nhưng phần lớn lại không thể vượt qua được thử nghiệm thả rơi úp mặt xuống nền cứng.

Thử nghiệm cũng chỉ ra rằng những chiếc iPhone có màn hình càng lớn thì khi rơi, màn hình sẽ tiếp xúc mặt cứng nhiều hơn và hư hại cũng nghiêm trọng hơn.

Video thử thả rơi 7 đời iPhone.

Tuy nhiên, không phải tất cả thế hệ iPhone đều thất bại trong bài thử rơi úp mặt. iPhone 3GS với vỏ nhựa đã vượt qua được thử nghiệm này. Thực tế là khi thả rơi úp mặt xuống nền cứng, đầu tiên các cạnh màn hình của thiết bị tiếp xúc trước nên đã hạn chế được hư hại cho màn hình.

Theo Zing