Sau iPhone 6, mọi ánh mắt đang đổ dồn về iPad Air thế hệ tiếp theo.

{keywords}

Trước khi iPhone 6 đã chính thức được công bố, các nhà phát triển đã khẳng định độ phân giải của thiết bị này bằng cách kiểm tra các phiên bản thử nghiệm của iOS 8, và bây giờ họ lại làm điều tương tự trên iOS 8.1 beta để tìm độ phân giải của iPad thế hệ mới.

Các nhà phát triển đã phát hiện ra rằng có ứng dụng được đề nghị với độ phân giải lên tới 3x, điều này ngụ ý rằng iPad có thể có độ phân giải tăng lên rất nhiều so với hiện nay.

Những người phát hiện ra thay đổi này tạm gọi màn hình mới là chuẩn iPad Retina HD, chuẩn này sẽ cao hơn cả chuẩn QHD hay 2K vốn đang được áp dụng trên các dòng máy tính bảng cao cấp nhất hiện nay.

{keywords}

iPad sẽ có độ phân giải cao hơn?

Tuy nhiên cho tới nay, vẫn chưa có dấu hiệu chính xác nào cho thấy iPad Air hay iPad Mini thế hệ mới được nâng cấp độ phân giải vì độ phân giải hiện thời của chúng đã khá tốt cho người dùng.

Một bằng chứng khác cho thấy RAM của iPad mới sẽ được nâng lên mức 2GB cũng đã bị rò rỉ gần đây. Đó là hình ảnh những con chip RAM của máy do một số đơn vị sản xuất iPad mới chụp được.

{keywords}

RAM lên tới 2GB.

Tuy nhiên sẽ chẳng có ai có thể xác nhận được mức độ chân thực của ảnh này dù cho các tin đồn về iPad Air 2 sẽ có RAM lên tới 2GB đã được lưu truyền khá mạnh mẽ trong thời gian gần đây. May mắn là mọi thứ sẽ sớm được giải đáp vì vào ngày 16/10 này, Apple sẽ tổ chức sự kiện báo chí được cho là để ra mắt các máy tính bảng mới của mình.

Theo TGDĐ/Cultofmac