Mang trong mình cấu hình mạnh mẽ, âm thanh sống động và màn hình rộng, Lenovo Y50 chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ khó tính nhất.

Chơi game hàng đầu

Lenovo Y50 là chiếc laptop dành cho game thủ đang làm mưa làm gió trên khắp thế giới. Mới đây, Lenovo Việt Nam cũng đã mang sản phẩm này về sân nhà để phục vụ game thủ trong nước. Tại thị trường Việt Nam, Lenovo là chiếc laptop chơi game không có đối thủ khi so sánh toàn diện về thiết kế, cấu hình, hiệu năng và giá cả.

{keywords}
Lenovo Y50 được thiết kế đẹp và mạnh mẽ.

Như nhiều trang tin công nghệ uy tín trong nước và quốc tế - Laptop Magazine, PC World,… đánh giá, hiệu năng của Lenovo Y50 hoàn toàn có thể so sánh với những chiếc laptop có giá cao hơn gấp nhiều lần. Không chỉ vậy, Y50 còn có nhiều yếu tố tạo nên sự riêng biệt, không hề đụng hàng với các dòng laptop khác.

Khác biệt lớn nhất của Y50 so với mọi dòng laptop khác hiện nay chính là ngoại hình cực kỳ hầm hố, không giống ai. Cụ thể, ở mặt sau màn hình, Y50 được làm nổi bật bởi 2 đường vân trông khá cứng cáp; còn ở phía sau thân máy và 2 bên góc máy thì hãng sản xuất tạo những ô lưới kim loại lấm chấm giúp ngoại hình trông rất mạnh mẽ. Nhìn chung, những đường nét thẳng, cứng tạo nên các góc nhọn và tam giác là những gì Lenovo đã làm để tôn lên vẻ đẹp độc, lạ của laptop chơi game Y50.

Mỏng, nhẹ nhưng mạnh mẽ

Lenovo Y50 được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i7-4710HQ (thế hệ thứ 4 - Haswell) tốc độ 2.4GHz mạnh mẽ, kết hợp với một card đồ họa rời NVIDIA GeForce GTX 860M 4GB cao cấp và bộ nhớ RAM 8GB. Cấu hình này thuộc dạng cực “khủng” nên không mấy ai dám tin Y50 chỉ mỏng 0,9-inch (chưa tới 2,3cm), song đó lại là sự thật.

Thật vậy, thông qua một số công nghệ độc quyền và cách thiết kế tinh tế từ Lenovo, Y50 hoàn toàn có thể đảm nhận cấu hình phần cứng như vậy trong một không gian mỏng. Mặc dù vậy, các game thủ đã và đang sở hữu sản phẩm này đều đánh giá máy hoạt động ổn định và rất mát. Đây là một thành công của Lenovo khi đã tạo được một “chiến binh khủng” nhưng có thể giảm thiểu tối đa nhiệt độ tỏa ra thông qua hệ thống tản nhiệt bên trong cũng như các khe tỏa nhiệt trên thân máy.

Thử nghiệm cho thấy, Y50 chơi tốt hầu hết các game hạng nặng hiện nay, như Need for Speed 2014, Battlefield 4, BioShock Infinite, Crysis 3, FIFA 14, Diablo III,... Trong đó, khả năng xử lý đồ họa của Y50 đối với game Battlefield 4 ở độ phân giải tối đa là khá ấn tượng, không hề có hiện tượng giật hình.

Màn hình rộng Full HD, âm thanh sống động

Tất nhiên, khả năng xử lý hình ảnh chưa phải là tất cả. Để người dùng trải nghiệm được trọn vẹn từng khung cảnh trong game, đặc biệt là những khoảnh khắc chiến đấu nhiều hiệu ứng thì hãng sản xuất còn trang bị cho Y50 màn hình rộng 15,6-inch đạt chuẩn Full HD (1080p). Như vậy, ngoài chơi game, người dùng còn có thể sử dụng Y50 để xem phim ảnh chất lượng cao ở định dạng Full HD mà không có gì phải phàn nàn về chất lượng.

{keywords}

Loa JBL cùng công nghệ Dolby Home Theater v4 trên Lenovo Y50

cho trải nghiệm chơi game và giải trí đỉnh cao.

Tiếp đến là âm thanh, chất lượng âm thanh trên Y50 rất ấn tượng. Y50 được trang bị loa JBL, hỗ trợ loa siêu trầm (subwoofer) và công nghệ Dolby Home Theater v4. Nhờ sự kết hợp của những công nghệ tiên tiến này, Y50 phát ra âm thanh to, rõ và trung thực. Đây cũng là một yếu tố quan trọng để giúp game thủ có thêm khí thế cũng như sự tập trung khi chơi game.

{keywords}

Lenovo Y50: Hầm hố, mạnh mẽ nhưng lại gọn nhẹ.

Đặc biệt, Y50 không có ổ đĩa CD tích hợp, thay vào đó Lenovo thiết kế riêng một ổ CD di động cho sản phẩm này và tặng kèm tới các game thủ khi mua máy. Với ổ CD di động, game thủ có thể kết nối với cổng USB của Y50 hay bất kỳ chiếc laptop, máy tính để bàn nào khác để sử dụng, hỗ trợ cả đĩa CD và DVD.

Giá tham khảo: 24,99 triệu đồng.

Cấu hình cơ bản của Lenovo Y50:

Bộ vi xử lý: Intel Core i7-4710HQ, xung nhịp từ 2.5GHz tới 3.5 GHz, 6Mb Cache

Màn hình: 15.6" Full HD (1920 x 1200)

Card đồ họa: NVIDIA® GeForce® GTX860M 4GB VRAM

RAM 8GB

Ổ cứng 1TB, 5400 vòng/phút

Hệ điều hành: Windows 8.1 

Âm thanh: Loa JBL cao cấp, hỗ trợ loa siêu trầm (subwoofer),

Công nghệ âm thanh Dolby Advanced Audio v2

Kết nối 2xUSB3.0, 1xUSB 2.0, 2in1 card reader (SD,MMC), HDMI, SPDIF, LAN, Audio Combo Jack

Pin: 4 cell 54Wh

Trọng lượng: 2,6kg

Doãn Phong