Sau khi iPad Air 2 chính thức ra mắt, Apple đã quyết định giảm giá tổng lực tất cả các dòng iPad trước đó để kích cầu và dọn đường cho chiếc máy tính bảng mới nhất của mình.

{keywords}

iPad và các sản phẩm của Apple nói chung vẫn luôn khét tiếng là đắt đỏ, đó cũng là lý do vì sao mà người dùng luôn quan tâm đến những đợt giảm giá từ phía chính hãng. Tin vui cho họ là ngay trong ngày công bố iPad Air 2, Apple đã quyết định chặt giá các model iPad cũ một cách đáng kể, cho phép bất cứ ai cũng có thể sở hữu iPad mà không bị cháy túi.

Cụ thể, iPad Air đời đầu, ra mắt năm ngoái với bộ nhớ 16GB và kết nối Wi-Fi (không có 3G) sẽ được giảm giá còn 399 USD, rẻ hơn 100 USD so với phiên bản Air 2 rẻ nhất. Tương tự, iPad Mini 2 giờ đây cũng chỉ còn 299 USD, tức là rẻ hơn 100 USD so với iPad Mini 3 cũng vừa được Apple công bố đêm qua.

Với những ai có túi tiền còn eo hẹp hơn nữa, họ có thể cân nhắc iPad Mini đời đầu, khi sản phẩm này sắp được bán tại các cửa hàng Apple Store với giá 249 USD.

Còn trong trường hợp bạn vẫn thích sắm iPad Air 2 mới nhất, hãy kiên nhẫn chờ thêm vài tháng nữa khi Apple tung ra thị trường các phiên bản mông má (refurbished) của dòng sản phẩm này. Thường thì Apple luôn bán iPad refurbished rẻ hơn khoảng 15% so với phiên bản bình thường.

Giá bán và thời điểm lên kệ của iPad Mini 3, iPad Air 2

So với iPad Mini 2, phiên bản iPad Mini mới nhất có thiết kế mỏng hơn, nhẹ hơn, camera cải tiến và cài sẵn hệ điều hành iOS 8.1 mới nhất. Nhờ sự bổ sung của máy quét vân tay TouchID, người dùng sẽ có thể trả tiền cho các sản phẩm mua từ iTunes Store thông qua hệ thống Apple Pay.

Cũng giống như iPad Air 2, iPad Mini 3 sẽ chính thức lên kệ vào thứ Sáu tuần tới, 24/10 và bắt đầu nhận đặt hàng từ hôm nay, 17/10. Giá bán của nó không thay đổi so với thời điểm công bố iPad Mini 2 năm ngoái, vẫn là khởi điểm ở mức 399 USD cho phiên bản Wi-Fi và tăng thêm mỗi 100 USD cho các dung lượng 64GB hoặc 128GB. Trong khi đó, giá bán của các phiên bản có thêm kết nối di động lần lượt là 529, 629 và 729 USD.

Trong khi đó, iPad Air 2 phiên bản 16GB WiFi/LTE sẽ có giá 499/629 USD, dung lượng 64GB Wi-Fi/LTE có giá 599/729 USD trong khi phiên bản 128GB Wi-Fi/LTE có giá 699/829 USD.

Trọng Cầm