“Ngày mua sắm trực tuyến 2014”  sẽ chính thức kích hoạt từ 0h đến 24h ngày 5/12/2014.

{keywords}
Ông Phạm Anh Tuấn, Tổng giám đốc VNPost phát biểu tại Hội thảo. Ảnh: Quốc Bảo

Đây là sự kiện do Cục Thương mại Điện tử( Bộ Công Thương) chủ trì, phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) và một số doanh nghiệp chủ chốt, trong đó có VietnamPost xây dựng và triển khai.

Trong “Ngày mua sắm trực tuyến 2014”, cùng với việc được hưởng nhiều ưu đãi, khuyến mãi lớn, những người dùng sử dụng phương thức đặt mua hàng trực tuyến trên các website tham gia chương trình sẽ được miễn 100% phí chuyển phát hàng.

Thông tin này được đại diện Tổng công ty Bưu điện Việt Nam - VNPost chia sẻ sáng nay, 17/10, tại Hội thảo giới thiệu các giải pháp toàn diện về thương mại điện tử và thông tin về "Ngày mua sắm trực tuyến 2014" tại Hà Nội. Đồng hành cùng sự kiện, VNPost đã đưa ra nhiều chính sách linh hoạt hơn so với quy định của Ban tổ chức. Cụ thể, không chỉ dành cho các doanh nghiệp có hạ tầng CNTT tốt được kết nối với Ban Tổ chức, chính sách của VNPost còn hỗ trợ thêm các giao dịch offline (qua thư đặt hàng, TV shopping) và các doanh nghiệp chưa có đủ hạ tầng công nghệ thông hoặc chưa tham gia kinh doanh thương mại điện tử. Bên cạnh đó, VNPost có thể hỗ trợ đến 100% phí chuyển phát tuỳ theo đối tượng khách hàng, dù Ban tổ chức chỉ yêu cầu các doanh nghiệp chuyển phát tham gia sự kiện cam kết giảm ít nhất 50% phí chuyển phát hàng mà thôi.

Ngoài ra, VNPost sẽ phối hợp với các chợ, gian hàng điện tử để hỗ trợ các khách hàng chưa tham gia kinh doanh thương mại điện tử hoặc chưa đủ điều kiện kỹ thuật theo yêu cầu của Ban Tổ chức có thể mở gian hàng và tham gia sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến 2014”.

Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2014 - 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại quyết định số 689 ngày 11 tháng 5 năm 2014, với mục tiêu xây dựng các hạ tầng cơ bản và triển khai các giải pháp, hoạt động hỗ trợ phát triển lĩnh vực thương mại điện tử ở Việt Nam, đưa thương mại điện tử trở thành hoạt động phổ biến, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp và năng lực cạnh tranh quốc gia, thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Ngày mua sắm trực tuyến 2014 là một nội dung quan trọng để triển khai chương trình, với kỳ vọng thu hút được nhiều doanh nghiệp tham gia, tạo ra lợi ích cho người mua hàng trực tuyến khi được hưởng nhiều ưu đãi, khuyến mãi đồng loạt quy mô lớn, thông qua đó, tạo đòn bẩy cho trào lưu mua sắm trực tuyến trong xã hội, góp phần mở rộng thị trường thương mại điện tử.          

Trọng Cầm